Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào tốt và thu hút tài lộc, may mắn?

Nhà hướng Tây nên đặt bếp hướng nào để vừa mang lại không gian bếp thuận tiện, vừa mang đến những điều may mắn, tài lộc cho gia đình là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi việc bố trí căn bếp cho nhà hướng Tây cần đảm bảo yếu tố phong thủy, hợp tuổi gia chủ. Hãy cùng SBS HOUSE tìm hiểu nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào tốt, hợp phong thủy trong bài viết sau.

1. Vì sao nên chọn hướng bếp nhà hướng Tây hợp phong thủy

1.1. Thu hút tài lộc

Một hướng bếp tốt có thể giúp thu hút tài lộc vào trong nhà, tạo điều kiện thuận lợi để gia đình có một cuộc sống thịnh vượng và phát triển về mặt kinh tế. Khi nhà hướng chính Tây đặt bếp hướng nào tốt, phù hợp với phong thủy, nó sẽ mang lại sự ổn định và may mắn về tài chính cho gia chủ.

nhà hướng Tây nên đặt bếp hướng nàoChọn bếp nhà hướng Tây phù hợp mang lại tài lộc cho gia chủ

1.2. Tăng cường vượng khí

Hướng bếp tốt không chỉ giúp cung cấp năng lượng tích cực mà còn giúp không khí gia đình trở nên đầm ấm và tình cảm hơn. Ngoài ra, một hướng bếp tốt còn mang lại sự ổn định, cân bằng trong cuộc sống, giúp các thành viên có thêm động lực trong công việc, cuộc sống.

nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào đúng phong thủyĐặt bếp hướng Tây hợp phong thủy giúp tăng cường vận khí để gia đình cân bằng, ổn định

1.3. Không gian nấu nướng thuận tiện

Khi chọn hướng bếp hợp phong thủy, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nấu nướng được thuận lợi. Bên cạnh đó không khí trong nhà sẽ trở nên đầm ấm, tình cảm hơn, tạo điều kiện để gia đình có những bữa ăn vui vẻ, quây quần bên nhau.

nhà hướng tây đặt bếp hướng nàoĐặt bếp đúng phong thủy mang lại không gian nấu ăn thuận tiện

Hãy để lại thông tin, kiến trúc sư SBS HOUSE sẽ tư vấn và khái toán chi phí cho bạn miễn phí!











    2. Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào tốt?

    2.1. Hướng Tây Nam

    Để trả lời cho câu hỏi nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào, gia chủ có thể lựa chọn hướng Tây Nam. Theo quan niệm phong thủy, bếp hướng Tây Nam là hướng Thiên Y. Đây là hướng mang lại sức khỏe dồi dào và may mắn cho các thành viên trong gia đình vì được các vị thần che chở và bảo vệ.

    Hướng Tây Nam không chỉ giúp không gian bếp thoáng mát, tránh được ánh nắng chiều gay gắt, mà còn tạo ra một môi trường nấu nướng lý tưởng, giúp tăng cường năng lượng tích cực. Đặt bếp ở hướng này sẽ mang lại sự ổn định, an lành, và sự bảo vệ cho gia đình, đồng thời thu hút tài lộc và vận khí tốt, góp phần tạo nên một cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng.

    Nhà hướng Tây nên đặt bếp ở hướng Tây NamHướng Tây Nam đặt bếp tốt cho nhà hướng Tây

    2.2. Hướng Tây Bắc

    Theo phong thủy, với những căn nhà hướng Tây, hướng lý tưởng để đặt bếp là hướng Tây Bắc. Hướng này mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, đặc biệt trong việc kinh doanh và buôn bán. Khi bếp đun được đặt ở hướng Tây Bắc, lưng của người nấu sẽ hướng về hướng Đông Nam, tính hỏa của bếp sẽ khắc thành kim, làm suy yếu kim.

    nhà hướng tây nên đặt bếp hướng nào đó là hướng tây bắcHướng Tây Bắc mang lại nhiều may mắn cho gia chủ có nhà hướng Tây

    2.3. Hướng Đông Bắc

    Trong phong thủy, các căn nhà hướng Tây thuộc Đông Tứ Trạch và các hướng tốt trong Đông Tứ Trạch theo bản đồ bát quát bao gồm hướng Đông, hướng Bắc, hướng Nam và hướng Đông Bắc. Trong số các hướng này, hướng Đông Bắc được coi là hướng tốt nhất.

    Đặt bếp hướng Đông Bắc có nhiều lợi ích. Đầu tiên, hướng này tận dụng được nguồn năng lượng dương từ ánh sáng buổi sáng, mang lại sức sống và tươi mới cho không gian bếp. Ánh sáng từ hướng Đông Bắc giúp làm cho không gian nấu nướng sáng và thông thoáng. Thứ hai, hướng Đông Bắc cũng tạo cảm giác ấm áp và thân mật cho không gian bếp, thích hợp cho những gia đình mong muốn có một không gian bếp gần gũi và đầy tình cảm.

    Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào tốtNhà hướng tây đặt bếp hướng nào tốt đó là hướng Đông Bắc

    3. Cách xác định hướng bếp cho nhà ở hướng Tây

    Có nhiều người hiểu lầm rằng “Hướng bếp là hướng cửa bếp”. Thực tế trong phong thủy Á Đông, hướng bếp được xác định dựa trên hướng phía lưng của người đứng nấu ăn, chứ không phải là hướng của cửa bếp.

    Ví dụ, nếu một người đứng nấu ở hướng Bắc và lưng quay về hướng Nam để nấu ăn, thì hướng bếp của ngôi nhà đó chính là hướng Nam. Việc xác định hướng bếp tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự lưu thông của năng lượng và vận khí trong ngôi nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe và may mắn của các thành viên trong gia đình.

    cách xác đinh nhà hướng tây nên đặt bếp ở hướng nàoHướng bếp được xác định dựa trên hướng phía lưng của người đứng nấu

    >> Xem thêm: Thiết kế hướng bếp đúng phong thủy theo TUỔI 12 CON GIÁP

    4. Điều kiêng kỵ khi đặt bếp hướng Tây gia chủ cần biết

    Những điều kiêng kỵ dưới đây không chỉ giúp gia đình có một không gian sống hài hòa và tiện nghi mà còn tăng cường may mắn và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

    • Không nên đặt bếp ở trung tâm nhà: Trong phong thủy, không nên đặt bếp ở vị trí trung tâm của nhà. Điều này có thể làm mất cân bằng sinh khí trong ngôi nhà và gây bất tiện cho sức khỏe, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Bếp nên được đặt ở vị trí sâu nhất trong căn nhà để đảm bảo sự ổn định và tài lộc.
    • Phòng bếp không đặt đối diện cửa chính: Khi lựa chọn hướng bếp trong nhà hướng Tây, tránh đặt bếp ở những vị trí lộ liễu và đặc biệt là đối diện với cửa chính. Điều này gọi là “Lộ Khẩu Táo” trong phong thủy, có thể gây ra nhiều bất lợi về tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.
    • Không đặt bếp đối diện nhà vệ sinh: Phòng bếp không nên đặt đối diện với những nơi chứa nhiều khí ô uế như nhà vệ sinh. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình, đặc biệt là về đường ruột và tiêu hóa, do vi khuẩn có thể bám vào thực phẩm.
    • Không đặt bếp đối diện phòng ngủ: Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, cần không gian yên tĩnh, phòng bếp lại là nơi sinh hoạt chung. Đặt 2 căn phòng này đối diện nhau sẽ đem lại sự bất tiện trong lối sinh hoạt của gia đình và ảnh hưởng tới quá trình nghỉ ngơi.
    nhà hướng chính Tây đặt bếp hướng nàoKhông nên đặt bếp hướng Tây đối diện cửa chính

    Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp Quý khách giải đáp thắc mắc nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào và có thể áp dụng những cho chính tổ ấm của mình. 

    *** Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

    SBS HOUSE là đơn vị thiết kế thi công trọn gói các tỉnh miền trung và nam. với 21 giải pháp kỹ thuật thi công tiến tiến, đảm bảo tiến độ thi công trong mỗi công trình. Trong thiết kế kiến trúc, SBS kết hợp giữa khoa học và phong thủy, trong đó đảm bảo bố trí nhà hướng Tây hợp tuổi với gia chủ, giúp gia chủ sở hữu không gian sống tiện nghi, hiện đại vừa phù hợp phong thủy, mang lại tài lộc. Nếu bạn đang có nhu cầu, hãy liên hệ với SBS để được tư vấn và khai toán chi phí miễn phí nhé!

    >> Xem thêm:

    Phong thủy nhà bếp và 5 nguyên tắc vàng hút tài lộc

    Thiết kế nhà hướng Tây – Giải pháp chống nóng và hợp phong thủy

    Rate this post











      Liên hệ với chúng tôi











        Bảng giá thiết kế & thi công nhà phố, biệt thự tại SBS HOUSE
        Trong báo giá, SBS HOUSE lắng nghe, hiểu rõ những gì khách hàng mong muốn nhằm đề xuất giải pháp...
        Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà trọn gói tại SBS HOUSE
        Hiện tại, SBS HOUSE cung cấp dịch vụ thiết kế và xây nhà trọn gói tại các tỉnh miền Trung...
        Nhà ở có thực sự cần thiết để thiết kế nội thất hay không? Hay mình tự mua ở siêu thị nội thất, hoặc tự tìm xưởng thi công nội thất theo ý của mình?
        Thiết kế nội thất rất quan trọng sẽ giúp gia chủ xem được toàn bộ không gian 3D trong nhà...
        Diện tích tính theo giọt nước là như thế nào?
        Diện tích giọt nước hay còn gọi là giọt ranh, có nghĩa ranh giới ở sàn mái và khi giọt...