Cách phòng tránh nước từ ban công tràn vào phòng hiệu quả

Vào mùa mưa bão, khu vực ban công của một số gia chủ sẽ bị ngập do không kịp thoát nước, dẫn đến lượng nước tràn vào phòng làm hỏng sàn gỗ cũng như các đồ nội thất khác. Để tránh những hư hại không đáng có cho không gian nhà ở, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của SBS HOUSE để tham khảo những biện pháp phòng tránh nước từ ban công tràn vào nhé.

1. Tại sao nước từ ban công, logia trào vào phòng?

Nước từ ban công hoặc logia trào vào phòng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Hệ thống thoát nước có thể bị tắc nghẽn do rác thải hoặc lá cây, làm nước không thể thoát kịp. 
  • Thiết kế ban công hoặc logia không có độ dốc hợp lý, khiến nước đọng lại và tràn vào trong. 
  • Vật liệu chống thấm kém chất lượng hoặc gioăng cửa bị hở cũng là những nguyên nhân phổ biến, làm nước dễ xâm nhập vào nhà. 

Đặc biệt, khi gặp mưa lớn kéo dài, hệ thống thoát nước yếu sẽ không đáp ứng được, khiến nước tràn vào. 

Tình trạng này có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng như hư hại nội thất, thấm nước lâu dài gây nấm mốc, và làm giảm tuổi thọ của công trình. Không chỉ gây mất vệ sinh, nước tồn đọng còn tạo ra mùi ẩm mốc khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở.

nước từ ban công tràn vào phòng do lỗ thoát có nhiều rác,..Nước từ ban công tràn vào do hệ thống ống thoát bị tắc, thiết kế chưa hợp lý

2. Cách phòng tránh nước từ ban công tràn vào phòng hiệu quả

2.1. Lắp đặt ống thoát sàn bảo hiểm 

Khi xây dựng ban công hoặc logia, ngoài việc lắp đặt hệ thống thoát sàn tiêu chuẩn, bạn có thể bổ sung thêm các ống thoát sàn bảo hiểm. Những ống này sẽ được thiết kế chạy xuyên qua tường ban công. Độ cao của đáy ống nên được thiết kế cao hơn sàn ban công nhưng thấp hơn sàn phòng một chút, nhằm đảm bảo nước thoát kịp thời khi cần thiết. Vị trí lắp đặt các ống này thường nằm gần ga thoát sàn và ở những khu vực khuất tầm nhìn để giữ tính thẩm mỹ cho mặt tiền ngôi nhà. 

Lưu ý rằng đây chỉ là hệ thống ống bảo hiểm, được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp như tắc cống hoặc ngập nước. Khi nước dâng lên gần sàn phòng, ống này sẽ giúp thoát nước nhanh chóng ra ngoài. Tuy nhiên, không nên lắp đặt ống quá thấp, vì nước từ những trận mưa nhỏ có thể thoát ra ngoài qua ống bảo hiểm trước khi kịp thoát qua ga chính, lâu ngày sẽ làm tường xuất hiện vết bẩn.

lắp đặt ống thoát sàn thoát nước ban côngCách phòng tránh nước từ ban công tràn vào phòng hiệu quả là lắp ống thoát sàn bảo hiểm

Để lại thông tin, SBS HOUSE tư vấn thiết kế & thi công nhà cho bạn nhanh nhất!











    2.2. Dọn sạch rác ở ban công 

    Việc dọn dẹp thường xuyên lá cây, bụi bẩn và rác thải trên ban công sẽ giúp hệ thống thoát nước không bị tắc nghẽn, đảm bảo nước có thể chảy ra ngoài một cách dễ dàng, tránh tình trạng nước đọng và nước từ ban công tràn vào.

    dọn sạch rác ở ban công thường xuyên là cách phòng tránh nước từ ban công tràn vào phòngThường xuyên dọn rác ở ban công để nước thoát dễ dàng hơn

    2.3. Xây hèm cửa thấp và đảm bảo ray chân cửa có lỗ thoát nước

    Ngoài ra, cửa ban công cần được xây hèm thấp và lắp cửa vào mặt ngoài của hèm để hạn chế nước tràn vào. Đồng thời, cần chọn loại nhôm kính chuyên dùng cho ngoại thất, vì loại này được trang bị ray chứa nước ở chân cửa với các lỗ thoát nước hướng ra ngoài. Khác với ray dùng cho nội thất, loại ray ngoại thất sẽ giúp ngăn nước mưa tạt vào và chảy xuôi theo mặt kính lớn, giảm thiểu nguy cơ nước rò rỉ hoặc tràn vào nhà.

    2.4. Đặt cây cảnh,  nội thất ban công hợp lý

    Việc bố trí cây cảnh và nội thất trên ban công cần được thực hiện cẩn thận để không cản trở đường thoát nước. Cây cảnh nên được sắp xếp sao cho nước từ chậu có thể thoát xuống dễ dàng mà không gây đọng nước. Đồng thời, nội thất ban công cần được bố trí hợp lý, tránh đặt những món đồ lớn hoặc nặng gần khu vực thoát nước, đảm bảo không gian thoáng đãng và nước có thể lưu thông tốt khi mưa lớn.

    phòng tránh nước từ ban công tràn vào phòngBố trí cây cảnh, nội thất hợp lý cho khu vực ban công

    Trên đây là những thông tin về cách phòng tránh nước từ ban công tràn vào phòng hiệu quả mà SBS HOUSE thường áp dụng trong tất cả công trình mà SBS thi công. Trong đó có thể kể đến như việc sử dụng ống thoát sàn bảo hiểm để ngăn nước tràn vào phòng từ ban công hoặc logia; đảm bảo nước luôn được thoát nhanh chóng, kể cả khi gặp mưa lớn hoặc hệ thống thoát chính bị tắc.

    Bên cạnh đó, SBS còn kết hợp 21 giải pháp kỹ thuật thi công mới, tối ưu nhất để đảm bảo công trình đạt chất lượng, đúng tiến độ và giống với bản vẽ thiết kế. Với dịch vụ thiết kế và thi công trọn gói cho nhà phố, biệt thự và căn hộ chung cư tại các tỉnh miền Trung và Nam, công ty cam kết mang lại không gian sống tiện nghi và bền vững cho mọi công trình.

    Hãy liên hệ với SBS HOUSE để được tư vấn thiết kế hoặc thi công và khái toán chi phí miễn phí ngay hôm nay!

    Rate this post











      Liên hệ với chúng tôi











        Bảng giá thiết kế & thi công nhà phố, biệt thự tại SBS HOUSE
        Trong báo giá, SBS HOUSE lắng nghe, hiểu rõ những gì khách hàng mong muốn nhằm đề xuất giải pháp...
        Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà trọn gói tại SBS HOUSE
        Hiện tại, SBS HOUSE cung cấp dịch vụ thiết kế và xây nhà trọn gói tại các tỉnh miền Trung...
        Nhà ở có thực sự cần thiết để thiết kế nội thất hay không? Hay mình tự mua ở siêu thị nội thất, hoặc tự tìm xưởng thi công nội thất theo ý của mình?
        Thiết kế nội thất rất quan trọng sẽ giúp gia chủ xem được toàn bộ không gian 3D trong nhà...
        Diện tích tính theo giọt nước là như thế nào?
        Diện tích giọt nước hay còn gọi là giọt ranh, có nghĩa ranh giới ở sàn mái và khi giọt...