Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy

Nhà hướng Nam được coi là một trong những hướng tốt nhất để xây nhà, vì đây là hướng dương, mang lại nhiều vượng khí. Xây bếp nhà hướng Nam sẽ phụ thuộc vào tuổi và mệnh của gia chủ. Vậy nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào, cùng SBS HOUSE tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

1. Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào?

Theo phong thuỷ, nhà hướng Nam phù hợp với mệnh Đông Tứ Trạch, tức là các hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thuỷ khuyên rằng, nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng Đông hoặc Đông Nam. Theo phong thủy, Hướng Đông và Đông Nam thuộc hành Mộc, hợp với hành Hỏa của bếp, giúp gia đình thịnh vượng và phát triển. Đặt bếp hướng Đông hoặc Đông Nam giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên vào buổi sáng, tạo không gian sáng sủa và sạch sẽ, đồng thời giảm thiểu việc sử dụng điện năng.

Ngoài ra, hướng Bắc và hướng Nam là những hướng bếp kiêng kỵ. Đặt bếp hướng Nam cùng hướng với nhà có thể khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn trong việc làm ăn, khó thăng tiến trong sự nghiệp. Đặt bếp hướng Bắc ngược hướng nhà là điều đại kỵ vì có thể ảnh hưởng đến gia đạo, làm gia đình thường xuyên lục đục và bất hoà. Hơn nữa, hướng Bắc đón gió lạnh từ miền Bắc, được gọi là hướng thuỷ vượng, dễ làm bếp tắt lửa, không còn hơi ấm. 

nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào tốtNhà hướng Nam đặt bếp hướng nào? Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng Đông hoặc Đông Nam để mang đến tài lộc, thịnh vượng

2. Lưu ý khi thiết kế nhà hướng Nam hợp phong thủy

Nhà hướng chính Nam nên đặt bếp hướng nào để tránh những điều kiêng kỵ, đảm bảo sức khỏe và tài lộc cho gia đình. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy:

  • Không đặt bếp gần cửa ra vào: Khu vực bếp cần tránh gió lớn để giữ được luồng khí tốt lành. Bếp không nên đặt nhìn thẳng ra cửa chính của ngôi nhà vì dễ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia chủ, dẫn đến nhiều bệnh tật và khó thăng quan phát tài.
  • Không đặt bếp dưới xà ngang: Tránh để xà ngang nằm trên đầu bếp, vì điều này có thể khiến người trong gia đình dễ bị ốm đau, bệnh tật và có thể gây tuyệt mệnh, đặc biệt là đối với nữ nhân trong nhà.
  • Không đặt bếp gần khu vực có nước: Hỏa và Thủy là hai cực đối lập, nếu đặt cạnh nhau sẽ hủy diệt nhau. Bếp nấu và chậu rửa nên có khoảng cách ít nhất là 60cm để tốt cho vượng khí gia đình.
nhà hướng Nam thì đặt bếp hướng nàoKhông thiết kế bếp nhà hướng Nam gần cửa ra vào, khu vực có nước

Để lại thông tin, kiến trúc sư SBS HOUSE sẽ tư vấn thiết kế thi công nhà phố, biệt thự cho bạn nhanh nhất !











    3. Câu hỏi thường gặp nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào

    3.1. Nhà hướng Nam đặt bếp hướng Nam được không? 

    Nhà hướng Nam không nên đặt bếp hướng Nam. Theo phong thủy, đặt bếp cùng hướng với nhà (tức hướng Nam) có thể gây ra nhiều khó khăn và bất lợi cho gia chủ:

    • Đặt bếp hướng Nam cùng hướng với nhà, có thể khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn trong công việc và sự nghiệp, dẫn đến khó thăng tiến.
    • Hướng bếp cùng hướng với nhà có thể làm gia đạo không yên ổn, gia đình dễ xảy ra xung đột và bất hòa.
    • Hướng bếp Nam có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, gây ra bệnh tật.

    3.2. Nhà hướng Nam đặt bếp hướng Tây được không? 

    Nhà hướng Nam không nên đặt bếp hướng Tây. Dưới đây là các lý do chi tiết:

    • Hướng Tây đón nhiều ánh nắng buổi chiều, làm khu vực bếp trở nên nóng bức. Điều này có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của người nấu.
    • Hướng Tây thường được xem là hướng không tốt trong phong thủy vì nó tượng trưng cho sự suy tàn và kết thúc. Đặt bếp hướng Tây có thể mang lại những điều không may mắn và bất lợi cho gia chủ.
    • Theo phong thủy, bếp là nơi giữ lửa, tượng trưng cho tài lộc của gia đình. Đặt bếp hướng Tây có thể gây mất mát về tài lộc, làm suy giảm sự thịnh vượng của gia đình.

    ***Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

    Trên đây là những thông tin liên quan đến nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế, thi công trọn gói hãy liên hệ với SBS HOUSE.

    SBS HOUSE là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công cho nhiều loại hình công trình như nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư mini cho thuê và tòa nhà văn phòng. Chúng tôi luôn đảm bảo các yếu tố phong thủy và công năng khoa học trong mọi thiết kế, đặc biệt là khu vực phòng bếp. SBS HOUSE chú trọng lựa chọn hướng bếp phù hợp với mệnh và tuổi của gia chủ, tránh các điều kiêng kỵ. Với đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến những công trình chất lượng, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về phong thủy và công năng cho khách hàng.

    >> Xem thêm:

    Thiết kế hướng bếp đúng phong thủy theo TUỔI 1️⃣2️⃣ CON GIÁP

    Phong thủy nhà bếp và 5 nguyên tắc vàng hút tài lộc

    40+ Mẫu Thiết Kế Phòng Bếp Đẹp Hiện Đại Độc Đáo 2024

    Rate this post











      Liên hệ với chúng tôi











        Bảng giá thiết kế & thi công nhà phố, biệt thự tại SBS HOUSE
        Trong báo giá, SBS HOUSE lắng nghe, hiểu rõ những gì khách hàng mong muốn nhằm đề xuất giải pháp...
        Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà trọn gói tại SBS HOUSE
        Hiện tại, SBS HOUSE cung cấp dịch vụ thiết kế và xây nhà trọn gói tại các tỉnh miền Trung...
        Nhà ở có thực sự cần thiết để thiết kế nội thất hay không? Hay mình tự mua ở siêu thị nội thất, hoặc tự tìm xưởng thi công nội thất theo ý của mình?
        Thiết kế nội thất rất quan trọng sẽ giúp gia chủ xem được toàn bộ không gian 3D trong nhà...
        Diện tích tính theo giọt nước là như thế nào?
        Diện tích giọt nước hay còn gọi là giọt ranh, có nghĩa ranh giới ở sàn mái và khi giọt...