Lưu ngay 5 cách bảo vệ cửa kính khi có bão an toàn và hiệu quả

Có lẽ, cửa kính là vị trí “nhạy cảm” nhất trong ngôi nhà, đặc biệt khiến gia chủ lo lắng khi thời tiết diễn biến tiêu cực. Theo đó, một khi kính vỡ sẽ gây ra những hậu quả khó lường. Chính vì thế, việc bảo vệ cửa kính đúng cách trong mùa mưa bão không chỉ giúp bạn tránh thiệt hại về tài sản mà còn đảm bảo an toàn cho các thành viên gia đình. Cùng SBS HOUSE tìm hiểu 5 cách bảo vệ cửa kính khi có bão, giúp các thành viên gia đình yên tâm vượt qua mùa bão tố!

1. Tại sao nên bảo vệ cửa kính khi có bão?

Việt Nam là quốc gia nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa, chịu tác động của nhiều cơn bão hằng năm. Khi mùa mưa bão về, các khu vực sử dụng cửa kính trong ngôi nhà có đảm bảo an toàn hay không là chủ đề được nhiều gia quan tâm vì cửa kính hoàn toàn có thể nứt vỡ trước sức ép của gió bão. Theo đó, các mảnh vỡ sắc bén có thể gây thương tích cho gia đình.

Hơn nữa, kính bị vỡ tạo điều kiện cho gió và nước mưa tràn vào nhà qua những khe hở, làm hỏng các thiết bị điện tử và đồ dùng nội thất, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ giật điện. Điều này không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn làm các thành viên mất đi cảm giác an toàn ngay trong chính tổ ấm của mình. Chính vì thế việc bảo vệ cửa kính trước bão và tìm hiểu cách bảo vệ cửa kính khi có bão là điều rất cần thiết, giúp ngăn ngừa những rủi ro và hạn chế tổn thất về tài sản cũng như tính mạng con người.

cách gia cố cửa kính khi có bãoBảo vệ cửa kính khi có bão giúp ngăn ngừa rủi ro và hạn chế tổn thất về tài sản

Để lại thông tin, SBS HOUSE tư vấn thiết kế & thi công nhà cho bạn nhanh nhất!











    2.  5 Cách bảo vệ cửa kính khi có bão dễ làm và hiệu quả

    2.1. Dán băng dính cửa kính chống bão

    Một trong những biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả khi bảo vệ cửa kính trước bão là sử dụng băng dính. Theo đó, gia chủ có thể dán băng dính thành các hình dạng ô lưới hoặc hình chữ X trên bề mặt kính. Điều này giúp hạn chế kính vỡ tung ra và giữ lại những mảnh kính nếu xảy ra sự cố, tránh gây nguy hiểm cho người trong nhà.

    dán băng dính cửa kính chống bãoDán băng dính cửa kính chống bão

    2.2. Sử dụng thanh gỗ, kim loại dày

    Thanh gỗ hoặc thanh kim loại dày có thể được dùng để gia cố thêm cho cửa kính. Bạn có thể đặt chúng ngang hoặc dọc theo cửa kính, giúp tăng cường khả năng chống chịu trước sức gió mạnh. Phương pháp bảo vệ cửa kính bằng cách sử dụng thanh gỗ, kim loại dày vừa giảm nguy cơ vỡ kính vừa giữ cho cửa không bị tác động trực tiếp.

    cách chống bão cho kính cường lựccách chống bão cho kính cường lực bằng cách sử dụng thanh gỗ, kim loại dày

    2.3. Lắp đặt lưới chắn bão

    Sử dụng lưới chắn bão là một trong những cách hiệu quả để bảo vệ cửa kính khi mùa mưa bão đến. Lưới có thể được lắp đặt bên ngoài cửa kính, giúp giảm lực tác động lên bề mặt và ngăn chặn những vật thể bay gây hại. Lưới chắn không chỉ bền mà còn dễ tháo lắp sau khi mùa bão qua đi.

    cách bảo vệ cửa kính chống bão bằng lưới chắn bãoCách bảo vệ cửa kính chống bão bằng lưới chắn bão

    2.4. Cách bảo vệ cửa kính khi có bão bằng ván ép rộng hơn cửa

    Ván ép có kích thước lớn hơn cửa kính có thể được đặt phía trước để che chắn. Cách bảo vệ cửa kính khi có bão này được đánh giá khá hiệu quả bởi bảo vệ được cửa khỏi các tác động mạnh từ gió, mưa, và các vật thể bay. 

    Cách gia cố cửa kính cường lực khi có bão bằng ván épCách gia cố cửa kính cường lực khi có bão bằng ván ép

    2.5. Bịt kín các khe hở, thông gió

    Các khe hở quanh cửa kính có thể khiến gió mạnh luồn vào và tăng nguy cơ làm hỏng kính. Bạn nên bịt kín tất cả các khe hở, lỗ thông gió bằng keo silicon hoặc các vật liệu chịu lực khác để giảm thiểu việc gió lùa vào trong nhà và gây áp lực lên kính, giúp bảo vệ cửa tốt hơn.

    Để đảm bảo ngôi nhà luôn an toàn, ngoài việc tìm hiểu cách bảo vệ cửa kính khi có bão, gia chủ nên thực hiện song song các biện pháp khác như gia cố mái nhà, tường và các phần kết cấu quan trọng. Bên cạnh đó, để giúp giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây ra, Bộ Xây Dựng đã cung cấp những hướng dẫn kỹ thuật xây dựng phòng và giảm thiểu thiệt hại do bão lũ cho công trình xây dựng

    bảo vệ cửa kính trong mùa mưa bãoBảo vệ cửa kính trong mùa mưa bão bằng cách bịt các khe hở, thông gió

    3. Câu hỏi thường gặp khi bảo vệ cửa kính chống mưa bão

    3.1. Làm thế nào để biết cửa kính đủ an toàn trước bão

    Liệu cửa kính của ngôi nhà có đủ an toàn trước bão hay không là điều được rất nhiều gia chủ quan tâm, đặc biệt là khi tình hình thời tiết diễn biến phức tạp. Theo đó, khung cửa và chất lượng kính là yếu tố quan trọng hàng đầu để đánh giá độ an toàn của cửa kính.

    Để có câu trả lời cho câu hỏi cửa kính ngôi nhà có chịu được sức gió của bão hay không, gia chủ cần kiểm tra độ dày và loại kính sử dụng có chính hãng hoặc thuộc thương hiệu uy tín hay không. Kính cường lực hoặc kính có độ dày từ 6mm trở lên thường an toàn hơn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, khung cửa cũng cần phải chắc chắn, không bị gỉ sét hoặc lỏng lẻo. Cửa kính được xem là đủ an toàn khi chịu được lực mạnh mà không rung lắc hoặc vỡ dễ dàng khi tác động. Để yên tâm hơn, bạn vẫn phải cần thực hiện các biện pháp như cách bảo vệ cửa kính khi có bão mà SBS HOUSE đã thông tin ở trên.

    3.2. Phim dán chống vỡ kính có thực sự hiệu quả? 

    Là một trong những phương án bảo vệ cửa kính được sử dụng rộng rãi khi có bão, phim dán chống vỡ kính giúp hạn chế trường hợp kính bị vỡ vụn khi bị va đập nhờ sở hữu lớp phim có tác dụng gia cố mặt kính. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối đa, phim dán phải được lắp đặt đúng cách và sử dụng loại chất liệu chất lượng. Phim dán giúp giảm thiểu nguy cơ mảnh vỡ kính gây ra những va đập lớn. Tuy nhiên gia chủ vẫn nên kết hợp với các biện pháp khác như để đảm bảo an toàn ở mức độ cao nhất trong thời gian xảy ra bão.

    Bảo vệ cửa kính khi có bão là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà và những người sống trong đó. Bằng cách áp dụng những biện pháp đơn giản như dán băng dính, lắp ván ép, sử dụng thanh chắn hay phim dán chống vỡ, bạn có thể giảm thiểu nguy cơ thiệt hại do gió mạnh và mảnh vỡ kính gây ra. Đừng chờ đến khi bão đến mới bắt đầu chuẩn bị, hãy chủ động tìm hiểu cách bảo vệ cửa kính khi có bão ngay từ bây giờ để đảm bảo an toàn cho các thành viên cũng như ngôi nhà của bạn.

    Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp thiết kế và thi công trọn gói các công trình nhà phố, biệt thự, villa,.. với chất lượng tốt và tính thẩm mỹ cao thì SBS HOUSE là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất. Với đội ngũ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, SBS đảm bảo các công trình được thực hiện bằng những vật liệu chính hãng, từ cửa kính chịu lực đến các chi tiết kiến trúc độc đáo đảm bảo độ an toàn và bền vững. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn ngôi nhà không chỉ đẹp mắt mà còn an toàn trong mọi điều kiện thời tiết. Liên hệ ngay với SBS HOUSE để được tư vấn và sớm sở hữu tổ ấm mà bạn hằng mong ước.

    >> Xem thêm:

    Xem ngay các biện pháp phòng chống bão hiệu quả nhất

    Tìm hiểu chi tiết về những mẫu cửa nhôm kính đẹp

    Rate this post











      Liên hệ với chúng tôi











        Bảng giá thiết kế & thi công nhà phố, biệt thự tại SBS HOUSE
        Trong báo giá, SBS HOUSE lắng nghe, hiểu rõ những gì khách hàng mong muốn nhằm đề xuất giải pháp...
        Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà trọn gói tại SBS HOUSE
        Hiện tại, SBS HOUSE cung cấp dịch vụ thiết kế và xây nhà trọn gói tại các tỉnh miền Trung...
        Nhà ở có thực sự cần thiết để thiết kế nội thất hay không? Hay mình tự mua ở siêu thị nội thất, hoặc tự tìm xưởng thi công nội thất theo ý của mình?
        Thiết kế nội thất rất quan trọng sẽ giúp gia chủ xem được toàn bộ không gian 3D trong nhà...
        Diện tích tính theo giọt nước là như thế nào?
        Diện tích giọt nước hay còn gọi là giọt ranh, có nghĩa ranh giới ở sàn mái và khi giọt...