Sơn nhà mùa mưa có sao không? Biện pháp & Lưu ý quan trọng

Sơn nhà vào mùa mưa thường gây nhiều băn khoăn cho gia chủ vì lo ngại ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Tuy nhiên, nếu áp dụng đúng kỹ thuật và biện pháp phòng ngừa, bạn vẫn có thể sơn nhà một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này SBS HOUSE sẽ giải đáp thắc mắc của nhiều gia chủ về chủ đề sơn nhà mùa mưa có sao không kèm với thông tin về biện pháp, lưu ý khi sơn nhà ở thời điểm này.

1. Thi công sơn nhà mùa mưa có sao không?

Thi công sơn nhà vào mùa mưa thường tiềm ẩn nhiều rủi ro do điều kiện thời tiết ẩm ướt, khiến lớp sơn không bám dính tốt và dễ bong tróc. Độ ẩm cao từ mưa kéo dài không chỉ làm giảm chất lượng công trình mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến tường nhanh xuống cấp nhanh chóng. 

Trong trường hợp sơn nhà mùa mưa, lời khuyên mà SBS HOUSE dành cho gia chủ đó là nên tránh sơn nhà vào mùa mưa nhiều nếu có thể. Tuy nhiên, trong trường hợp bắt buộc không được trì hoãn, gia chủ cần lựa chọn các phương án đảm bảo chất lượng công trình như: tuân thủ biện pháp kỹ thuật, sử dụng loại sơn chống thấm, chọn thời điểm khô ráo trong ngày để thi công và kiểm soát độ ẩm của tường,…

Sơn nhà mùa mưa có sao khôngSơn nhà mùa mưa khiến lớp sơn không bám dính tốt và dễ bong tróc

2. Biện pháp để sơn nhà mùa mưa đảm bảo chất lượng 

Nếu gia chủ buộc phải thực hiện việc thi công sơn tường nhà vào mùa mưa, gia chủ có thể tham khảo và áp dụng các biện pháp kỹ thuật phù hợp để đảm bảo chất lượng sơn sau đây:

  • Kiểm tra độ ẩm của tường: Đảm bảo tường khô ráo trước khi sơn là yếu tố quan trọng. Theo kỹ sư tại SBS HOUSE, độ ẩm đạt yêu cầu của tường là nằm dưới 18%. Nếu không đáp ứng con số này, bạn nên để tường khô tự nhiên hoặc dùng thêm máy sấy. 
  • Chọn loại sơn chống thấm: Sử dụng sơn chống thấm là yếu tố cần thiết để bảo vệ bề mặt tường, hạn chế tình trạng nước ngấm khiến tường bị nứt nẻ và bong tróc lớp sơn. 
  • Thi công vào thời điểm khô ráo trong ngày: Mặc dù mùa mưa kéo dài nhưng vẫn có những thời điểm trong ngày không mưa và độ ẩm giảm bớt. Buổi sáng muộn hoặc đầu buổi chiều khi độ ẩm giảm và nhiệt độ đã tăng lên là thời gian thi công lý tưởng.
  • Che chắn khu vực thi công: Để tránh nước mưa làm ướt bề mặt tường trong quá trình sơn, bạn có thể dựng lều bạt hoặc sử dụng tấm chắn mưa để bảo vệ khu vực thi công.
  • Chọn loại sơn khô nhanh: Sơn có đặc tính khô nhanh là lựa chọn tốt trong điều kiện thời tiết ẩm ướt, đảm bảo bề mặt sơn khô đúng cách.
  • Kiểm soát lớp sơn mỏng: Cần áp dụng kỹ thuật sơn tường theo lớp mỏng  để rút ngắn thời gian khô. 
Sơn tường nhà vào mùa mưaSơn tường nhà vào mùa mưa cần kiểm tra độ ẩm của tường đạt yêu cầu dưới 18%

Để lại thông tin, SBS HOUSE tư vấn thiết kế & thi công nhà cho bạn nhanh nhất!











    3. Lưu ý khi sơn nhà vào mùa mưa không nên bỏ qua

    Khi có kế hoạch thi công sơn nhà vào thời điểm thời tiết không thuận lợi, sơn nhà mùa mưa gia chủ cần nắm chắc một số lưu ý quan trọng nhằm đảm bảo công trình đạt chuẩn chất lượng, dưới đây là thông tin được SBS HOUSE tổng hợp:

    • Cập nhật dự báo thời tiết: Thời tiết bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng và tiến độ công trình. Vì thế gia chủ cần theo dõi thông tin liên quan đến thời tiết, đồng tính toán khối lượng công việc cần phải hoàn thành, tránh việc thi công sơn tường vào khoảng thời gian có thời tiết xấu.
    • Thi công cuốn chiếu từng hạng mục: Nên hoàn thành dứt điểm từng hạng mục, tránh thi công đồng loạt nhiều khu vực nhưng không hoàn thiện. Điều này giúp hạn chế ảnh hưởng của thời tiết đến các lớp bột trét và lớp sơn chưa khô.
    • Ưu tiên hoàn thiện sơn lót trước mưa: Gia chủ sẽ tránh tình trạng ẩm ướt thấm vào làm hỏng lớp sơn hoàn thiện nếu ưu tiên hoàn tất các lớp bột trét và sơn lót trước khi trời mưa.
    • Kiểm tra độ ẩm của tường: Đảm bảo tường có độ ẩm phù hợp trước khi thi công. Cần có biện pháp xử lý như chờ khô tự nhiên hoặc dùng máy sấy trong trường hợp nếu tường quá ẩm.
    • Chọn sơn khô nhanh: Để tiến độ thi công không bị ảnh hưởng, gia chủ nên chọn các loại sơn của từ thương hiệu uy tín có thời gian khô nhanh.
    • Chống thấm tường ngoài trước khi thi công trong nhà: Để nước mưa không ngấm vào, ảnh hưởng đến lớp sơn bên trong, nên ưu tiên hoàn thiện lớp chống thấm cho các khu vực ngoài trời như tường và mái để đảm bảo khi thi công trong nhà.
    sơn tường nhà vào mùa mưaĐể đạt hiệu quả cao và lớp sơn bền tốt thì gia chủ hay đội thợ thi công cần cập nhật dự báo thời tiết,…

    Sơn nhà mùa mưa tuy có nhiều thách thức nhưng nếu nắm vững các biện pháp và lưu ý quan trọng, bạn vẫn có thể đảm bảo chất lượng công trình bền đẹp và an toàn. Hy vọng trong bài viết này SBS HOUSE đã mang đến những nội dung hữu ích giúp bạn có lớp sơn tường luôn giữ được vẻ đẹp và độ bền qua thời gian.

    Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp thi công tối ưu và đảm bảo chất lượng, dịch vụ thiết kế và xây nhà trọn gói của SBS HOUSE là lựa chọn hoàn hảo. Với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, SBS HOUSE cam kết mang đến những công trình không chỉ thẩm mỹ mà còn bền vững, áp dụng các giải pháp kỹ thuật thi công tiên tiến và quy trình thi công, nghiệm thu đúng chuẩn kỹ thuật.

    Khi lựa chọn SBS HOUSE, gia chủ sẽ được tư vấn chi tiết từ khâu thiết kế, lập kế hoạch thi công đến nghiệm thu công trình. Đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư SBS HOUSE luôn đảm bảo kiểm soát chặt chẽ chất lượng, xử lý kỹ thuật đúng cách ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mùa mưa, giúp công trình luôn đạt tiêu chuẩn cao nhất. Hãy liên hệ với SBS HOUSE để trải nghiệm dịch vụ xây nhà trọn gói chuyên nghiệp và tận tâm!

    >> Xem thêm:

    Rate this post











      Liên hệ với chúng tôi











        Bảng giá thiết kế & thi công nhà phố, biệt thự tại SBS HOUSE
        Trong báo giá, SBS HOUSE lắng nghe, hiểu rõ những gì khách hàng mong muốn nhằm đề xuất giải pháp...
        Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà trọn gói tại SBS HOUSE
        Hiện tại, SBS HOUSE cung cấp dịch vụ thiết kế và xây nhà trọn gói tại các tỉnh miền Trung...
        Nhà ở có thực sự cần thiết để thiết kế nội thất hay không? Hay mình tự mua ở siêu thị nội thất, hoặc tự tìm xưởng thi công nội thất theo ý của mình?
        Thiết kế nội thất rất quan trọng sẽ giúp gia chủ xem được toàn bộ không gian 3D trong nhà...
        Diện tích tính theo giọt nước là như thế nào?
        Diện tích giọt nước hay còn gọi là giọt ranh, có nghĩa ranh giới ở sàn mái và khi giọt...