MONSTERA HOUSE – Ngôi nhà lấy cảm hứng từ cây trầu bà lá xẻ Nam Mỹ

Thông tin công trình
MONSTERA HOUSE – Ngôi nhà lấy cảm hứng từ cây trầu bà lá xẻ Nam Mỹ
Vị trí công trình
Đà Nẵng
Số tầng
03 tầng
Diện tích đất
5x20m
Diện tích xây dựng
285m2
Chi phí xây dựng
3,5 tỷ

Ngôi nhà 3 tầng này được SBS HOUSE lấy chủ đề từ niềm yêu thích cây xanh, đặc biệt là với loài cây Monstera – trầu bà lá xẻ Nam Mỹ. Mang ý nghĩa phong thủy về tài lộc, may mắn. Công trình sở hữu những mảng xanh xuyên suốt trong không gian từ trước, giữa và cả sau nhà. Cùng với đó là sự tiện nghi, sáng – thoáng và thư giãn nhờ lối thiết kế hiện đại và tối giản được ứng dụng. 

1. Mặt tiền hiện đại ẩn chứa sức sống 

Để lại thông tin, kiến trúc sư SBS HOUSE sẽ tư vấn cho bạn nhanh nhất !











    Ngoại thất căn nhà là sự kết hợp hai khối dọc mạnh mẽ đan xen nhịp nhàng với các khối thanh mảnh, các đường cong kích thích thị giác. Ngôi nhà nằm hướng Tây Bắc, vì vậy các KTS đã thiết kế mảng tường cạnh phải giúp giảm nắng nóng vào buổi chiều. Ngoại thất thêm sống động với khoảng tường màu nâu cam bằng thép cắt CNC với điểm nhấn hình chiếc lá Monstera. Sự kết hợp của màu trắng – xanh – nâu gỗ hình thành một vẻ đẹp sang trọng và ấm cúng. 

    Công trình được thiết kế với hình khối cùng các đường cong mềm mại. Mảng tường thanh mảnh phía phải giúp giảm nắng nóng vào buổi chiều. Hình tượng chiếc lá Monstera được khắc họa trên nền màu cam nâu thể hiện chủ đề của công trình.

    2. Không gian giàu ánh sáng tự nhiên và sự sáng tạo trong thiết kế

    Bên trong nhà, tất cả các phòng đều chú trọng việc lấy sáng tự nhiên. Thiết kế lệch tầng kết hợp ô thông tầng lớn giữa và sau nhà giúp công trình đối lưu không khí và lấy sáng tốt hơn. 

    Cầu thang xoắn ốc là điểm nhấn cho không gian tầng 1. Ở thành cầu thang cũng được cắt CNC tạo hình chiếc lá Monstera, tạo sự đồng điệu xuyên suốt từ mặt tiền cho đến nội thất. Việc chuyển đổi sang thang thẳng ở tầng 2 và 3 giúp việc đi lại dễ dàng và đỡ nhàm chán. Bên dưới cầu thang là một tiểu cảnh với nhiều loại cây xanh sống động, mang thiên nhiên gần gũi trong nhịp sống của con người. 

    Cầu thang xoắn ốc là điểm nhấn độc đáo ở tầng 1. Đây là một dạng cầu thang mang tính thẩm mỹ cao và được nhiều gia chủ yêu thích hiện nay.

    Khoảng tiểu cảnh cây xanh dưới ô thông tầng mang thiên nhiên hòa trong nhịp sống của con người

    Việc chuyển đổi từ cầu thang tròn ở tầng 1 sang dạng cầu thang thẳng ở tầng 2, 3 giúp không gian trở nên ấn tượng và việc di chuyển cũng rất thuận tiện. Hình ảnh chiếc lá Monstera cũng được khắc họa xuyên suốt trong ngôi nhà.

    3. Nội thất hiện đại và tinh giản, tạo không gian thanh lịch

    Tập trung vào không gian sống yên tĩnh, thanh lịch vì vậy nội thất hướng đến phong cách hiện đại, tối giản chủ đạo. Ưu tiên những sản phẩm có giá trị sử dụng thực tế. Các vật dụng nội thất được lựa chọn một cách hài hòa, từ sofa, vách tivi hay các chi tiết trang trí, mọi thứ kết hợp với nhau rất vừa vặn. 

    Gam màu trung tính chủ đạo trắng – đen – xám kết hợp một cách vừa vặn với ánh sáng vàng mang lại cảm giác ấm áp, sang trọng và đẳng cấp. Một số vị trí được tinh tế phối thêm chút cam như gối sofa, tranh treo tường, cho không gian ấm cúng và giàu sức sống hơn.

    Điểm nhấn ở phòng khách là vách sau sofa sử dụng các vật liệu thạch cao đúc, uốn cong mềm mại, chi tiết đơn giản nhưng không hề đơn điệu.

    Thay vì phô trương như các khu bếp truyền thống thì trong thiết kế này đã tiết chế rất nhiều, loại bỏ những đồ đạc không cần thiết và giữ lại những vật dụng, thiết bị có giá trị sử dụng thực tế.

    Phòng ngủ master thiết kế theo phong cách tối giản, tập trung vào không gian sống yên tĩnh, thanh lịch và đơn giản. Căn phòng sử dụng màu trung tính dịu nhẹ, và ưu tiên sáng tự nhiên. Vách đầu giường cũng được thiết kế gãy gọn, sở hữu các đường nét uốn cong nhẹ gọn gàng không cầu kì.

    Điểm nổi bật của phòng ngủ là hệ vách tivi  được sử dụng vật liệu giả kim loại thể hiện sự cá tính mạnh mẽ của gia chủ.

    4. Không gian lý tưởng để thư giãn và kết nối 

    Nếu như tầng 1 là không gian dành cho việc thư giãn và kết nối các thành viên trong gia đình với khu vực khách, bếp, sân vườn. Thì khối phòng ngủ được đưa lên tầng trên vừa giúp không gian tầng 1 đối lưu không khí tốt hơn, vừa để việc ngủ nghỉ của gia chủ yên tĩnh hơn.

    Phòng thờ tại tầng 3 thiết kế theo tone màu tối, không sử dụng quá nhiều vật liệu, không quá nhiều chi tiết trang trí, nhưng vẫn mang lại không gian trang trọng. Phía ngoài là khu vực phòng trà cho gia chủ thư giãn. Đây vừa là không gian tâm linh vừa là nơi để gia chủ có thể thiền tịnh hoặc có những giây phút lắng đọng trong suy nghĩ, tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn. 

    Phòng trà tại tầng 3 với tone màu trầm tạo cảm giác trang nghiêm và yên bình. Không gian lý tưởng cho gia chủ thưởng trà hay thiền tịnh, tìm về cảm giác bình yên.

    Công trình được bố trí công năng chi tiết ở mỗi tầng gồm:

    • Tầng 1: Sân trước; phòng khách; phòng bếp – ăn; 01 WC; sân sau. 
    • Tầng 2: Ban công; 02 phòng ngủ (01 phòng ngủ master); 02 WC.
    • Tầng 3: Sân thượng; phòng thờ; phòng trà; kho; phòng giặt phơi; 01 phòng ngủ; 01 WC.

    Ngôi nhà chính là một tổ ấm lý tưởng cho lối sống hiện đại, thể hiện sở thích cá nhân và những khoảng an lạc để gia chủ trở về với chính mình. Liên hệ SBS HOUSE để được tư vấn thiết kế – thi công nhanh chóng nhất!

    Q’s House 

    CĐT: Mr. Q

    Đ/c: Đà Nẵng

    Diện tích đất: 5x20m

    Diện tích sàn: 285m2

    Số tầng: 3 tầng 

    Thiết kế: SBS HOUSE

    Đánh giá: 5/5. Số lượt vote: 1
    Các câu hỏi thường gặp
    Bảng giá thiết kế & thi công nhà phố, biệt thự tại SBS HOUSE
    Trong báo giá, SBS HOUSE lắng nghe, hiểu rõ những gì khách hàng mong muốn nhằm đề xuất giải pháp phù hợp. Đồng thời, áp dụng chuyên môn và kỹ thuật để phân tích từng khía cạnh của dự án, từ vật liệu đến quy trình để chi tiết báo giá cho từng hạng mục từ thi công thô đến hoàn thiện và nội thất. Bên cạnh đó, chúng tôi gửi báo giá đúng hẹn và đảm bảo tính tương đối giữa khối lượng trong dự toán và quyết toán....
    Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà trọn gói tại SBS HOUSE
    Hiện tại, SBS HOUSE cung cấp dịch vụ thiết kế và xây nhà trọn gói tại các tỉnh miền Trung (Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh) và miền Nam (TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Long An, Vũng Tàu).  Theo đó, giá xây nhà trọn gói tại miền Trung từ 9.000.000 - 10.000.000 VNĐ/m2 và miền Nam từ 12.000.000 - 13.000.000 VNĐ/m2 đối với loại hình nhà phố và biệt thự từ 15.000.000 - 20.000.000 VNĐ.m2. Tuy nhiên, đơn giá...
    Cần chuẩn bị những gì trước khi quyết định chọn đơn vị thiết kế thi công trọn gói
    Để chọn một đơn vị thiết kế sẽ quyết định dễ dàng hơn so với việc quyết định chọn đơn vị thiết kế và thi công trọn gói và cần lưu ý nhiều hơn. Bởi vì đơn vị thiết kế và thi công trọn gói phải đảm bảo yếu tố thiết kế và cả thi công. Dưới đây là 06 lưu ý mà gia chủ cần chuẩn bị: Xem thử sản phẩm thiết kế của đơn vị đó có phù hợp với mình hay không. Phù hợp ở đây không...
    Những thủ tục gia chủ cần chuẩn bị trước khi xây nhà
    Việc chuẩn bị đầy đủ và chính xác không chỉ giúp tránh được những rắc rối pháp lý và kỹ thuật mà còn đảm bảo công trình được thực hiện đúng tiến độ và chất lượng như mong đợi. Dưới đây là những khoản phí thuế và thủ tục cần chuẩn bị trước khi xây nhà mà gia chủ cần nắm. 1. Khoản phí thuế chủ nhà phải đóng trước khi xây nhà Thuế xây dựng là khoản phí thuế mà gia chủ phải đóng thêm trước khi xây nhà....
    Cùng một kích thước lô đất, công năng, số tầng và chi phí dự kiến. Vì sao có đơn vị tư vấn thi công trọn gói được và có đơn vị báo không đủ?
    Để giúp bạn hình dung câu hỏi trên, SBS HOUSE đưa ra một ví dụ như sau: Bạn có lô đất 5x20m và có nhu cầu xây 2 tầng 1 tum và diện tích sàn khoảng 210 - 220 m2, có mức dự trù kinh phí khoảng 1,9 tỷ. Tuy nhiên có đơn vị thi công trọn gói được có đơn vị thì báo không đủ.  Thực tế cùng một kích thước lô đất, công năng, số tầng và chi phí dự kiến nhưng có đơn vị tư vấn thi...











      Liên hệ với chúng tôi











        Bảng giá thiết kế & thi công nhà phố, biệt thự tại SBS HOUSE
        Trong báo giá, SBS HOUSE lắng nghe, hiểu rõ những gì khách hàng mong muốn nhằm đề xuất giải pháp...
        Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà trọn gói tại SBS HOUSE
        Hiện tại, SBS HOUSE cung cấp dịch vụ thiết kế và xây nhà trọn gói tại các tỉnh miền Trung...
        Nhà ở có thực sự cần thiết để thiết kế nội thất hay không? Hay mình tự mua ở siêu thị nội thất, hoặc tự tìm xưởng thi công nội thất theo ý của mình?
        Thiết kế nội thất rất quan trọng sẽ giúp gia chủ xem được toàn bộ không gian 3D trong nhà...
        Diện tích tính theo giọt nước là như thế nào?
        Diện tích giọt nước hay còn gọi là giọt ranh, có nghĩa ranh giới ở sàn mái và khi giọt...