Nhà mái nhật là gì? Phân biệt nhà mái Nhật & mái Thái chi tiết

Với thiết kế thanh lịch, gần gũi với thiên nhiên, và khả năng chống chọi thời tiết xuất sắc, nhà mái Nhật ngày càng trở thành xu hướng được nhiều gia đình yêu thích. Nhưng làm thế nào để phân biệt giữa nhà mái Nhật và mái Thái? Cùng SBS HOUSE khám phá sự khác biệt giữa hai loại mái này và tham khảo những mẫu nhà mái Nhật đẹp dưới đây để có thêm ý tưởng cho tổ ấm của bạn!

1. Nhà mái nhật là gì?

Nhà mái Nhật là gì? Là loại mái kết hợp tinh tế giữa mái Thái và mái dốc cổ điển Châu Âu, mang đến sự hài hòa và sáng tạo cho ngôi nhà. Thiết kế này không chỉ tạo nên vẻ đẹp đơn giản, thanh lịch mà còn thể hiện sự duyên dáng, cuốn hút đậm chất Á Đông.

Nhà mái Nhật là gìNhà mái Nhật là gì? Là kiểu mái có độ dốc vừa phải và thanh lịch

2. Đặc điểm nổi bật nhà mái Nhật là gì

2.1. Nhà mái Nhật kiểu dáng mái bắt mắt

Nhà mái Nhật nổi bật với kiểu dáng độc đáo và bắt mắt, với sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách mái Thái và mái dốc cổ điển Châu Âu. Sự hòa trộn khéo léo giữa hai nền kiến trúc khác nhau không chỉ tạo điểm nhấn mới lạ mà còn mang đến vẻ đẹp độc đáo cho công trình sử dựng mái Nhật. Đặc biệt, thiết kế mái này cho phép gia chủ dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách kiến trúc, tạo nên sự linh hoạt và phong phú trong thiết kế kiến trúc.

nhà mái Nhật kết hợp giữa phong cách mái Thái và mái NhậtThiết kế mái Nhật bắt mắt với sự kết hợp của phong cách mái Thái và mái Châu Âu

2.2. Phù hợp với mọi phong cách, diện tích

Nhà mái Nhật có thiết kế đơn giản, hiện đại, phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Cho phép bạn linh hoạt lựa chọn các phong cách thiết kế cổ điển đến hiện đại để phù hợp với cá tính và gu thẩm mỹ riêng. 

Bên cạnh đó, nhà mái Nhật có khả năng phù hợp với mọi loại không gian và quy mô công trình như, biệt thự,… vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi cho không gian sống của gia đình

nhá mái Nhật phù hợp với mọi phong cáchMái Nhật phù hợp với mọi phong cách kiến trúc, từ cổ điển đến hiện đại

2.3. Đáp ứng mọi điều kiện khí hậu

Nhà mái Nhật mang đậm cá tính của người Nhật, thường ưa chuộng sự đơn giản và tiện lợi trong kiến trúc. Khi được ứng dụng vào Việt Nam, loại kiến trúc này đã được điều chỉnh và cải tiến để phù hợp với điều kiện khí hậu và lối sống của đất nước ta. Bên cạnh đó, nhà mái Nhật thiết kế hướng đến không gian gần gũi, hài hòa với thiên nhiên, cây xanh tạo không gian sống yên bình và mát mẻ, tạo ra sự gần gũi với thiên nhiên trong thiết kế.

mẫu nhà mái Nhật đẹpNhà mái Nhật hướng đến thiết kế không gian hài hòa, phù hợp với mọi điều kiện khí hậu

Để lại thông tin, kiến trúc sư SBS HOUSE sẽ tư vấn khái toán chi phí cho bạn nhanh nhất !











    3. Phân biệt nhà mái Nhật và nhà Thái chi tiết

    Mái Nhật và mái Thái có những điểm khác biệt như:

    • Về chi phí

    Mái Nhật có thiết kế đơn giản, không có nhiều chi tiết cầu kỳ đồng thời đề cao sự tiện lợi nên chi phí xây dựng và thời gian thi công sẽ thấp hơn khá nhiều so với mái thái. Mặt khác, sự đa dạng về vật liệu mái với giá thành từ thấp đến cao cũng giúp gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn những loại chất liệu hoàn thiện mái phù hợp với nhu cầu để tối ưu chi phí xây dựng.

    • Độ dốc của mái:

    – Mái Thái: Thường có độ dốc lớn hơn so với mái Nhật, đặc biệt là khi được thiết kế với phần chóp nhọn.

    – Mái Nhật: Có độ dốc bằng tương đối ở phần đỉnh, không có phần chóp nhọn như mái Thái. Độ dốc của mái Nhật thấp hơn nhiều so với mái Thái, thường chỉ khoảng dưới 40%.

    • Phần chóp mái:

    – Mái Nhật: Phần đỉnh chóp được thiết kế có độ bằng tương đối, thường không có phần chóp nhọn rõ nét.

    – Mái Thái: Chú trọng vào phần chóp nhọn và xuôi dốc xuống phía dưới, tạo nên một hình ảnh hài hòa và đặc trưng của kiến trúc Thái Lan.

    • Phong cách kiến trúc và văn hóa:

    – Mái Thái: Thường được liên kết với kiến trúc và văn hóa Thái Lan, có sự đậm nét văn hóa và truyền thống của khu vực Đông Nam Á.

    – Mái Nhật: Phản ánh nét đẹp và sự tinh tế của kiến trúc Nhật Bản, thường giao hòa với thiên nhiên, sân vườn và cảnh quan xung quanh.

    Nhà mái Nhật được thiết kế không có phần chóp nhọnNhà mái Nhật được thiết kế không có phần chóp nhọn

    phân biệt nhà mái Nhật và nhà mái Thái Thiết kế mái Thái với phần chóp nhọn rõ nét

    4. Các mẫu nhà mái Nhật đẹp, hiện đại được yêu thích nhất 2024

    4.1. Mẫu nhà mái Nhật 1 tầng sang trọng

    Mẫu nhà mái Nhật 1 tầng sang trọng được thiết kế với không gian rộng lớn mặc dù chỉ có một tầng, với mỗi chi tiết được chăm chút tỉ mỉ. Nội thất công trình với sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và tiện ích hiện đại. 

    Thay vì xây dựng theo kiểu nhà cao tầng, những thiết kế nhà mái Nhật 1 tầng mở ra không gian sống bình yên và thư thái, mang đậm phong cách truyền thống. 

    Bên cạnh đó, để giảm bớt vật liệu bê tông ở phần mặt tiền và tăng cường ánh sáng cho không gian, thiết kế nhà mài Nhật này đã bố trí các tấm kính trong suốt để tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa.

    Mẫu nhà mái Nhật 1 tầng sang trọngMẫu nhà mái Nhật 1 tầng sang trọng

    nội thất nhà mái Nhật 1 tầngNội thất nổi bật với nét đẹp sang trọng, thanh lịch

    công năng nhà mái nhật 1 tầng Công năng tiện nghi với bố trí các khu vực chức năng thuận tiện cho gia đình sinh hoạt

    >> Thông tin công trình:

    4.2. Mẫu nhà biệt thự mái nhật 2 tầng hiện đại

    Mẫu nhà biệt thự mái Nhật 2 tầng hiện đại dưới đây với sự hài hòa giữa cấu trúc hiện đại và thiên nhiên. Mỗi đường nét đều được tính toán kỹ lưỡng về tỷ lệ và kích thước để đảm bảo sự hài hòa với toàn bộ tổng thể.

    Bước vào bên trong biệt thự, ta cảm nhận được sự thông thoáng và tinh tế trong từng không gian sống. Nội thất hiện đại, tinh tế tạo nên một không gian sống đẳng cấp.

    Bên cạnh đó, với thời tiết khí hậu tại Quảng Trị thiết kế kiểu dáng mái Nhật không chỉ tạo ra hệ thống thoát nước lý tưởng, giúp giảm áp lực lên kết cấu ngôi nhà mà còn tránh ngập úng. Với khả năng tránh nắng vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông, ngôi nhà này không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt mà còn mang đến môi trường sống thoải mái và tiết kiệm năng lượng cho cả gia đình.

    mẫu nhà mái nhật 2 tầng hiện đạiThiết kế mặt tiền độc đáo với kiến trúc mái Nhật nhà biệt thự tại Quảng Trị

    bản vẽ thiết kế nhà biệt thự mái Nhật 2 tầngCông năng nhà biệt thự mái Nhật 2 tầng hài hòa, đáp ứng nhu cầu của gia chủ

    nội thất hiện đại nhà mái Nhật 2 tầngNội thất tinh tế, tạo nên không gian sống đẳng cấp, sang trọng

    >> Thông tin công trình:

    4.3. Mẫu nhà mái nhật 2 tầng 200m2

    Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng có diện tích 200m2 được thiết kế theo phong cách hiện đại, với sự cân nhắc tỉ mỉ từng chi tiết nhằm đảm bảo sự cân bằng cho không gian sống. Từ phòng khách rộng rãi với các bộ ghế sofa thoải mái đến bàn ăn tinh tế và những bức tranh treo tường tạo điểm nhấn, mỗi phần của ngôi nhà đều được chăm chút kỹ lưỡng.

    Với gam màu chủ đạo là trắng và xám, các gam màu nổi bật như màu nâu của da bò và màu xanh của cây cối được sử dụng để tạo điểm nhấn và làm nổi bật không gian sống, mang lại cảm giác tinh tế và sức sống cho không gian. Bên cạnh đó, thiết kế nhà mái Nhật ấn tượng, mẫu nhà tập trung vào sự đơn giản và công năng sử dụng. Đảm bảo đủ các tiện nghi cho các gia đình hiện đại với từ 2-3 thế hệ.

    mẫu thiết kế nhà mái Nhật 2 tầng tinh tếMẫu nhà mái Nhật 2 tầng hiện đại, tinh tế

    mặt bằng công năng nhà mái Nhật 200m2Mặt bằng công năng 2 tầng với bố trí hài hòa, kết hợp các mảng xanh thiên nhiên

    Nội thất hiện đại, bố trí các ô cửa kính để tận dụng ánh sáng thiên nhiênNội thất hiện đại, bố trí các ô cửa kính để tận dụng ánh sáng thiên nhiên

    >> Thông tin công trình:

    >> Xem thêm: 15+ Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật đẹp hiện đại nhất năm 2024

    Để lại thông tin, kiến trúc sư SBS HOUSE sẽ tư vấn khái toán chi phí cho bạn nhanh nhất !











      4.4. Công trình thực tế nhà mái Nhật 12x25m

      Công trình thực tế nhà mái Nhật với mặt tiền hiện đại và sang trọng là điểm nhấn đầu tiên cho người xem. Kiến trúc sư của SBS đã sử dụng các đường nét vuông vức kết hợp với đá ong xám cao cấp làm vật liệu chính, tạo nên vẻ đẹp lịch lãm và đẳng cấp cho bề ngoài của ngôi nhà. Mái Nhật hiện đại với đỉnh chóp nhọn không chỉ tăng thêm vẻ đẹp mà còn làm tăng chiều cao của ngôi nhà. Tổng diện tích xây dựng lên đến hơn 265 m2, cùng với mặt tiền rộng rãi, biến công trình thành một thiên đường nghỉ dưỡng thực sự với đa dạng tiện ích.

      Công trình thực tế nhà mái Nhật 12x25m đẹp SBS HOUSE thiết kế và thi côngCông trình thực tế nhà mái Nhật 12x25m đẹp SBS HOUSE thiết kế và thi công

      nội thất nhà biệt thự mái Nhật đẹpNội thất gỗ sồi pu óc chó tạo sự sang trọng, ấm cúng cho không gian

      Công năng thuận tiện cho gia đình nghỉ ngơi và sinh hoạtCông năng thuận tiện cho gia đình nghỉ ngơi và sinh hoạt

      >> Thông tin công trình:

      4.5. Mẫu nhà mái Nhật cấp 4 đẹp

      Mẫu nhà mái Nhật cấp 4 dưới đây được bố trí hình dạng ống với các phòng chức năng được sắp xếp theo chiều dọc. Ngay từ mặt tiền, ngôi nhà này dễ dàng gây ấn tượng với kiến trúc hiện đại nhưng lại mang tính trang nhã. Sử dụng những gam màu trung tính như màu trắng sáng, màu xám từ đá và màu gỗ conwood ấm áp.

      Nhà mái Nhật cấp 4 này không cầu kỳ trong trang trí chi tiết mà tập trung vào thiết kế hiện đại và đơn giản, nhằm tối ưu hóa công năng sử dụng và tận dụng không gian một cách tối đa. Mặc dù chỉ là nhà cấp 4 nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng, thoải mái và tiện nghi cho mọi sinh hoạt và nghỉ ngơi của gia đình.

      mẫu nhà mái Nhật cấp 4 đẹpMẫu nhà mái Nhật cấp 4 mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thanh bình, tạo nên sự gần gũi với không gian 

      Công năng chi tiết mẫu nhà mái Nhật cấp 4Công năng chi tiết mẫu nhà mái Nhật cấp 4

      Nội thất hiện đại, thoáng với các khoảng xanhNội thất hiện đại, thoáng với các khoảng xanh

      >> Thông tin công trình:

      >> Xem thêm: TOP 25+ Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật đẹp, hiện đại, tiện nghi HOT nhất 2024

      4.6. Mẫu nhà mái Nhật 3 tầng đẹp

      Mẫu nhà mái Nhật 3 tầng dưới đây là sự kết hợp hoàn mỹ giữa công năng tiện nghi và sự đa dạng của vật liệu. Thiết kế mở của ngôi biệt thự, kết hợp với tiểu cảnh hồ cá và nhiều khu vực sảnh, không chỉ giúp điều hòa không khí mà còn tạo ra một tổng thể hài hòa, nối liền giữa thiên nhiên và cuộc sống.

      Kiến trúc sư tập trung vào việc đảm bảo mọi không gian sống đều đáp ứng được nhu cầu thoải mái và đầy đủ của tất cả thành viên gia đình. Sự khéo léo và hợp lý trong sắp xếp các khu vực chính và phụ giúp ánh sáng luôn tỏa sáng và không khí lưu thông một cách tối đa.

      Ngoài ra, với kiến trúc vuông vức, vững chãi, đơn giản nhưng vẫn mang đậm vẻ tinh tế của kiểu mái Nhật. Với phần chóp nhô ở giữa và lớp ngói đều phủ trên bốn phía, ngôi nhà tạo nên cảm giác thanh thoát và cao ráo. 

      Mặt tiền nhà mái Nhật 3 tầng đẹpMặt tiền nhà mái Nhật 3 tầng vuông vức với các đường nét kiến trúc khỏe khoắn

      Bản vẽ bố trí công năng chi tiết của ngôi nhà 3 tầng mái Nhật Bản vẽ bố trí công năng chi tiết của ngôi nhà 3 tầng mái Nhật 

      Công năng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đìnhCông năng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình

      bản vẽ công năng tầng 3 chi tiếtBố trí không gian thuận tiện, tạo sự riêng tư cho các thành viên

      Không gian nội thất hiện đại và thông thoáng của nhà mái Nhật Không gian nội thất hiện đại và thông thoáng của nhà mái Nhật 

      >> Thông tin công trình:

      Như vậy, qua bài viết trên đây SBS HOUSE đã cùng mọi người tìm hiểu nhà mái Nhật là gì cũng như là so sánh sự khác biệt giữa nhà mái Nhật và nhà mái Thái. Mong rằng với các thông tin này sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra quyết định lựa chọn hoàn hảo nhất cho công trình tổ ấm của gia đình.

      SBS HOUSE là đơn vị thiết kế thi công trọn gói nhà phố, biệt thự, tòa nhà văn phòng, căn hộ chung cư,… uy tín tại miền Trung (Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi) và miền Nam (TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai). Đối với các tỉnh thành SBS HOUSE chưa có dịch vụ thi công, chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất và hỗ trợ thi công từ xa, đảm bảo công trình hoàn thiện và giống bản vẽ nhất có thể. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu không gian tiện nghi, hiện đại hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay!

      >> Xem thêm: 20+ Mẫu nhà mái Nhật đẹp, hiện đại được ưa chuộng nhất 2023

      Rate this post











        Liên hệ với chúng tôi











          Bảng giá thiết kế & thi công nhà phố, biệt thự tại SBS HOUSE
          Trong báo giá, SBS HOUSE lắng nghe, hiểu rõ những gì khách hàng mong muốn nhằm đề xuất giải pháp...
          Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà trọn gói tại SBS HOUSE
          Hiện tại, SBS HOUSE cung cấp dịch vụ thiết kế và xây nhà trọn gói tại các tỉnh miền Trung...
          Nhà ở có thực sự cần thiết để thiết kế nội thất hay không? Hay mình tự mua ở siêu thị nội thất, hoặc tự tìm xưởng thi công nội thất theo ý của mình?
          Thiết kế nội thất rất quan trọng sẽ giúp gia chủ xem được toàn bộ không gian 3D trong nhà...
          Diện tích tính theo giọt nước là như thế nào?
          Diện tích giọt nước hay còn gọi là giọt ranh, có nghĩa ranh giới ở sàn mái và khi giọt...