Cách giảm chi phí phát sinh hậu kỳ trong quá trình thi công

Phát sinh chi phí hậu kỳ trong quá trình thi công là vấn đề mà nhiều chủ nhà quan ngại và đây cũng là câu hỏi được nhiều khách hàng nhắn gửi đến SBS HOUSE. Để giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát và hạn chế chi phí phát sinh trong quá trình thi công, dưới đây là chia sẻ từ KTS Lê Quang Trung:

  • Việc hạn chế phát sinh hậu kỳ trong quá trình thi công, trước hết liên quan đến đơn vị thiết kế. Nếu đơn vị thiết kế chuyên nghiệp thì cần nắm rõ nhu cầu của gia chủ như thế nào, từ đó đưa ra một khái toán dự trù chi phí xây dựng trọn gói từ mức đầu tư của gia chủ sẽ tầm bao nhiêu. Từ đó đơn vị sẽ cân đối diện tích, công năng, mức vật liệu phù hợp. Điều này giúp tránh được trường hợp thiết kế xong, sau đó khái toán thì sẽ làm tăng chi phí dự trù của gia chủ. 
  • Kiến trúc sư khi thiết kế sẽ dựa theo bảng khái toán để nắm được công năng, vật liệu như thế nào để tối ưu phù hợp. Ví dụ, ngôi nhà đó sẽ dùng gạch gì của hãng nào, tầm giá bao nhiêu hoặc những vật liệu đổ rời thì mua ở đâu và có trên thị trường hay không cũng như giá có phù hợp với khái toán hay không. 
Kiến trúc sư SBS HOUSE khi thiết kế sẽ dựa theo bảng khái toán để nắm được công năng, vật liệu như thế nào để tối ưu phù hợp

  • Chủ đầu tư nên làm việc và trao đổi kỹ với đơn vị báo giá thi công. Bởi vì liên quan đến chốt hoặc thay đổi vật liệu. Nhằm đảm bảo đúng thiết kế và mức kinh phí. Tránh những trường hợp ngẫu hứng thay đổi vật liệu trong quá trình thi công hoặc làm tới đâu chọn vật liệu tới đó.
SBS HOUSE trước khi lên bản vẽ thiết kế sẽ trao đổi lỹ lưỡng với gia chủ về công năng, mức đầu tư, phong cách thiết kế,…

  • Nên tôn trọng bản vẽ thiết kế, bởi có những trường hợp chủ nhà sẽ bị ảnh hưởng bởi nhà thầu phụ sẽ những người khác dẫn tới phát sinh xây khác thiết kế, gây ảnh hưởng và tăng chi phí phát sinh trong quá trình thi công. 

Trên đây là những điều mà gia chủ cần quan tâm trước khi thiết kế thi công ngôi nhà để giảm phát sinh chi phí hậu kỳ. Tại SBS HOUSE, trước khi lên bản vẽ thiết kế chi tiết sẽ tư vấn và trao đổi kỹ lương với gia chủ về phương án thiết kế, công năng ngôi nhà và mức đầu tư. Từ đó có bảng khái toán chi tiết về diện tích xây dựng, vật liệu thi công,… qua đó giúp giảm thiểu rủi ro phát sinh chi phí hậu kỳ cho gia chủ. Hãy liên hệ với SBS HOUSE ngay hôm nay để KTS của chúng tôi tư vấn cho bạn chi tiết và nhanh chóng!

Liên hệ với chúng tôi











    Bảng giá thiết kế & thi công nhà phố, biệt thự tại SBS HOUSE
    Trong báo giá, SBS HOUSE lắng nghe, hiểu rõ những gì khách hàng mong muốn nhằm đề xuất giải pháp...
    Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà trọn gói tại SBS HOUSE
    Hiện tại, SBS HOUSE cung cấp dịch vụ thiết kế và xây nhà trọn gói tại các tỉnh miền Trung...
    Nhà ở có thực sự cần thiết để thiết kế nội thất hay không? Hay mình tự mua ở siêu thị nội thất, hoặc tự tìm xưởng thi công nội thất theo ý của mình?
    Thiết kế nội thất rất quan trọng sẽ giúp gia chủ xem được toàn bộ không gian 3D trong nhà...
    Diện tích tính theo giọt nước là như thế nào?
    Diện tích giọt nước hay còn gọi là giọt ranh, có nghĩa ranh giới ở sàn mái và khi giọt...