Chuyện nghề kỳ 10

Gần 2 năm vào nghề, động lực chính để tôi cố gắng mỗi ngày là nhìn sản phẩm của mình ngày dần hoàn thiện, từ bản vẽ thành một công trình thực tế

Để nói về lựa chọn nghề nghiệp thì có lẽ, lý do chính yếu ban đầu khiến tôi chọn nghề này chính là cơ hội làm việc rộng mở vào thời điểm đó. Nhưng khi chính thức bước vào nghề, được va chạm mỗi ngày, tôi lại càng yêu nghề hơn.

Trước đây, khi được hỏi về hạnh phúc, tôi có nhiều định nghĩa khác nhau. Nhưng trong nghề xây dựng, hành phúc mà tôi cảm nhận được chính là thấy công trình “lớn lên”, từ móng đến thân rồi hoàn thiện, lộ rõ hình hài. Hơn thế nữa, nhìn gương mặt rạng ngời và hài lòng của khách hàng khi nhận sản phẩm, khi dọn vào ngôi nhà mới mà chính mình đã góp phần tạo ra, tôi càng thấy hạnh phúc hơn.

Tôi có một kỷ niệm đáng nhớ khi làm việc ở SBS, đó là vào giai đoạn bàn giao 1 công trình tại Hòa Xuân – khi mà mọi thứ được tính bằng giờ chứ không còn là tuần hay tháng nữa. Chủ đầu tư yêu cầu 7h sáng mai phải bàn giao nhưng hôm nay lại còn nhiều việc chưa hoàn thành. Nhưng bằng sự nỗ lực của tất cả đội thợ, chúng tôi đã hoàn thành xong lúc nửa đêm và kịp bàn giao đúng hẹn cho gia chủ.

Với tôi, khó khăn nhất là ở những công trình có kiến trúc khó và thay đổi liên tục. Có những công trình như nhà anh Đ (Đà Nẵng) với hệ mái kính rất khó thi công, phải tìm phương án lâu mới thấy phù hợp và có kết quả như mong đợi. Có một lần, cả hai công trình tôi phụ trách đều hoàn thiện và bước vào giai đoạn nghiệm thu cùng một thời điểm. Tôi phải luôn thật sự tập trung và tỉ mỉ từng chút một để mọi thứ được chỉn chu nhất, ngoài ra tôi còn phải biết linh động điều phối nhân công cho cả 2 công trình sao cho hợp lý.

Khó khăn trong nghề thì luôn rất nhiều, nhưng bằng trách nhiệm và sự cam kết với chủ đầu tư nên tôi luôn cố gắng hết sức để hoàn thành công việc được giao một cách suôn sẻ nhất.

SBS có một giá trị mà tôi rất tâm đắc đó là “Tận tâm”. Là một kỹ sư xây dựng, tôi nghĩ rằng tận tâm với khách hàng là điều cốt lõi nhất giúp mình kỹ càng, tỉ mỉ hơn trong công việc, từ đó mới có thể nâng cao chất lượng sản phẩm mình làm ra. Ngoài ra, để trở thành một người kỹ sư lành nghề, tôi nghĩ mình cũng cần thường xuyên trau dồi kiến thức và kinh nghiệm, học hỏi từ đồng nghiệp và những người khác.

Dù rất nhiều khó khăn, vất vả nhưng nghề xây dựng cũng mang tới niềm vui cho bản thân. Mục tiêu của tôi trong tương lai là đi cùng với mục tiêu chung của SBS, hướng tới việc trở thành TOP 1 tại các thị trường mà chúng tôi đặt chân đến. Tôi cũng nỗ lực rèn luyện để trở thành một phần của một chi nhánh nào đó mà SBS sẽ mở ra trong tương lai. Tất nhiên, với mục tiêu xa và thách thức như vậy thì tôi cần phải trau dồi bản thân nhiều hơn nữa.

(Mr. Hùng – Giám sát công trình tại SBS

Đánh giá: 5/5. Số lượt vote: 5

Liên hệ với chúng tôi










    Cầu thang hướng ra cửa chính và từ cửa chính hướng vào bếp có phạm phong thủy không?
    Theo quan niệm dân gian xưa, cầu thang hướng ra cửa, hay bếp hướng ra cửa chính sẽ phạm phong...
    Nhà thầu thi công không giống với thiết kế?
    Khi lựa chọn dịch vụ thiết kế kiến trúc của SBS HOUSE, chủ đầu tư hoàn toàn yên tâm về...
    Hồ sơ xây dựng nhà hoàn chỉnh gồm những gì?
    Hồ sơ hoàn chỉnh khi xây nhà gồm phần kiến trúc, kết cấu, hạng mục điện, nước, nội thất và...
    Chất liệu làm nội thất giường, tủ và tủ bếp
    Tủ bếp, giường ngủ và tủ kệ tivi,... là những món đồ nội thất quan trọng trong nhà, chúng ta...