20+ Mẫu phòng tập gym tại nhà đẹp, hiện đại và tiết kiệm chi phí 2023

Phòng tập gym tại nhà là giải pháp tối ưu cho những người muốn tập gym nhưng không muốn phải mất nhiều thời gian để di chuyển đến các phòng tập. Việc xây dựng một phòng tập riêng tại nhà cũng sẽ nâng cao được tinh thần luyện tập của cả gia đình, nâng cao sức khỏe của người thân. Sau đây SBS HOUSE sẽ giới thiệu đến bạn các mẫu thiết kế phòng gym tại nhà đẹp, hiện đại. 

1. Lợi ích khi thiết kế phòng tập tại nhà

Việc thiết kế phòng tập gym tại nhà sẽ là một trong những quyết định đúng đắn nhất cho những người ưa thích việc tập luyện, giữ dáng và nâng cao sức khỏe. Sao đây là những lợi ích mà chúng ta nhận được rõ nhất khi có một phòng tập gym tại nhà:

  • Tiết kiệm thời gian: Khi bạn sử dụng phòng tập tại nhà không còn cần phải đợi đến lượt mình dùng máy. Ngoài ra, nếu phòng tập xa nhà bạn, bạn cũng có thể tiết kiệm được khoảng thời gian đi về từ phòng tập và nhà. 
  • Tiết kiệm chi phí: Khi tham gia các trung tâm tập gym, bạn sẽ phải mất một số khoản phí như phí thành viên, phí dịch vụ hằng tháng, chi phí để mua sắm áo quần mới,…
  • An toàn: Trong thời buổi dịch bệnh như bây giờ, tập luyện thể thao là cần thiết, tuy nhiên nếu thường xuyên đến những chỗ đông người như ở phòng tập cũng không đảm bảo. Vì vậy việc sử dụng phòng tập gym riêng vừa đảm bảo an toàn vừa nâng cao sức khỏe của bạn. 
  • Phù hợp nhu cầu sử dụng: Bạn muốn tập như thế nào sẽ mua những dụng cụ đó, phù hợp với bản thân và gia đình. 
  • Tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình với nhau:Phòng tập Gym sẽ được cả gia đình sử dụng và bố mẹ con cái hay vợ chồng cùng tập luyện, từ đó sẽ gắn kết tình cảm trong gia đình và nâng cao sức khỏe cho mọi người. 
  • Sở hữu không gian tập luyện riêng tư: Nếu bạn là người thích không gian phòng tập yên tĩnh, không ồn ào thì phòng gym tại nhà là lựa chọn phù hợp. 
phòng tập gym tại nhàPhòng tập gym tại nhà là giải pháp tối ưu để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày

2. Những lưu ý khi thiết kế phòng tập gym tại nhà

Với sự tiện dụng, tiết kiệm chi phí việc thiết kế phòng tập gym tại nhà trở thành sự lựa chọn tuyệt vời để gia đình bạn có một sức khỏe tốt. Tuy nhiên để đảm bảo quá trình rèn luyện và chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình thì khi setup phòng gym bạn cần lưu ý về không gian phòng tập, thiết bị và chi phí. Cụ thể như sau:

2.1. Chú ý đến không gian phòng tập gym tại nhà

Phòng tập gym nên có không gian rộng rãi để có thể đặt những thiết bị luyện tập thoải mái. Trường hợp bạn muốn không gian riêng tư, yên tĩnh là quan trọng, bạn nên chọn vị trí cho phòng gym ở những nơi cách biệt để không bị làm phiền như sân thượng, thiết kế phòng tập riêng.  

Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn những căn phòng thông thoáng, có cửa sổ và yên tĩnh. Hơn hết bạn hãy đảm bảo không khí trong căn phòng được lưu thông dễ dàng, thoáng gió và mát mẻ. 

thiết kế phòng gym tại nhàThiết kế phòng tập gym tại nhà cần có không gian thoáng và yên tĩnh

2.2. Dụng cụ tập gym tại nhà

Thông thường, phòng tập gym tại nhà sẽ không có quá nhiều thiết bị như ở các phòng tập gym bởi người sử dụng chính là các thành viên trong gia đình. Do đó, bạn chỉ nên lựa chọn những thiết bị phù hợp với mục đích sử dụng, vừa tiết kiệm chi phí và giúp tiết kiệm không gian.

Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn thiết bị tập dựa trên các tiêu chí như gọn, nhẹ và đa chức năng. Điều này sẽ giúp căn phòng tập của bạn như rộng rãi hơn, có nhiều không gian tập luyện hơn.

dụng cụ tập gym tại nhàƯu tiên các dụng cụ tập gym gọn và đa chức năng giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu không gian

dụng cụ tập gym tại nhàThiết bị phòng tập gym phù hợp với nhu cầu sử dụng

2.3. Chi phí phòng gym tại nhà

Ngân sách cũng là một trong những vấn đề khi bạn muốn xây dựng một phòng gym tại gia. Ngân sách cần đầu tư vào thiết bị, cải tạo phòng, thiết bị chiếu sáng, một số vật dụng trang trí,… Phòng gym ở nhà sẽ không quá cầu kỳ về các thiết bị âm thanh, ánh sáng và các thiết bị hiện đại. Thay vào đó bạn có hãy lựa chọn những thiết bị phù hợp với mục đích luyện tập để có thể tối ưu chi phí bỏ ra. 

Để lại thông tin, kiến trúc sư SBS HOUSE sẽ tư vấn cho bạn nhanh nhất !










    3. 20+ Mẫu phòng tập gym tại nhà đẹp, thiết kế hiện đại hiện nay

    Dưới đây là những mẫu thiết kế phòng tập gym tại nhà đẹp, hiện đại được SBS HOUSE thiết kế dành cho gia chủ. 

    3.1. Mẫu phòng gym tại nhà hiện đại

    Không gian phòng tập gym thiết kế phong cách hiện đại và thoáng rộng hơn bởi hệ cửa kính lớn mang lại không gian ngập tràn ánh sáng và rèm che giúp người tập chắn nắng khi không cần thiết. Bên cạnh đó, điểm nhấn đèn chùm tạo nên không gian thêm sang trọng và ấn tượng. 

    phòng tập gym tại nhà hiện đạiMẫu thiết kế phòng tập gym tại nhà hiện đại và sang trọng

    thiết kế phòng tập gymKhông gian phòng tập gym thoáng đẹp

    3.2. Phòng tập gym tại nhà đẹp, đơn giản

    Với diện tích phòng tập gym không quá rộng nhưng khi kết hợp với cây xanh sinh động, hệ cửa sổ và ánh sáng từ ô thông tầng đã tạo nên cảm giác thoáng rộng giúp gia chủ luyện tập trở nên hiệu quả hơn. 

    phòng tập gym tại nhà đơn giảnMẫu phòng tập gym đẹp, thiết kế tối giản

    3.3. Mẫu phòng tập gym tại nhà kết hợp không gian sinh hoạt

    Hiện nay, nhiều gia chủ lựa chọn thiết kế phòng sinh hoạt chung kết hợp phòng tập gym nhằm tối ưu không gian đồng thời giúp các thành viên trong gia đình cùng vui chơi trò chuyện và rèn luyện thể thao. Qua đó tăng sự gắn kết giữa các thành viên với nhau. Tùy vào sở thích và nhu cầu của mỗi gia chủ để có thể kết hợp phòng tập gym với phòng đọc sách, khu vực giải trí,… 

    thiết kế phòng gym tại nhàMẫu thiết kế phòng tập gym kết hợp đọc sách đẹp, thoáng rộng

    phòng tập gym tại nhà đẹpMẫu thiết kế phòng tập gym và bàn trà nghỉ ngơi thư giãn

    3.4. Thiết kế phòng tập gym tại nhà không gian mở

    Thiết kế phòng tập gym không gian mở tạo cảm hứng tập luyện và không gian thư giãn khi kết nối với thiên nhiên, ánh sáng thông thoáng. 

    thiết kế phòng tập gym tại nhàPhòng tập gym đẹp vừa riêng tư vừa thoáng rộng

    phòng tập gymPhòng tập gym đẹp vừa riêng tư vừa thoáng rộng

    3.5. Mẫu phòng gym tại nhà tại sảnh 

    Sảnh tại khu vực cầu thang phần lớn được sử dụng làm không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình. Đối với ngôi nhà sở hữu diện tích hạn chế thì đặt một thiết bị chạy bộ, đạp xe tại sảnh ở cầu thang vừa tiện lợi, tối ưu diện tích vừa giúp tất cả thành viên trong gia đình rèn luyện nâng cao sức khỏe. 

    phòng gym tại nhàMẫu thiết kế phòng tập gym tại sảnh cầu thang đẹp

    phòng gym tại nhàTận dụng khoảng trống sảnh tầng 3 đặt phòng tập gym tại nhà hợp lý và hiệu quả

    3.6. Mẫu thiết kế phòng tập gym tại nhà riêng tư

    Tùy theo sở thích của mỗi gia chủ mà thiết kế phòng tập gym tại nhà theo hướng không gian mở hoặc riêng tư, yên tĩnh. Theo đó, phòng tập gym riêng tư cần đảm bảo ánh sáng và sự thông thoáng nhằm quá trình luyện tập hiệu quả hơn. 

    thiết kế phòng gym tại nhàMẫu thiết kế phòng tập gym tại nhà dành cho gia chủ thích không gian yên tĩnh

    phòng tập gym tại nhàPhòng tập gym đẹp, đơn giản và riêng tư ngay tại nhà

    3.7. Thiết kế phòng tập gym bên cạnh phòng thờ

    Phòng thờ là một không gian tôn nghiêm và khi kết hợp phòng tập gym đòi hỏi sự sắp xếp và bố trí gọn gàng, phân chia không gian hợp lý hoặc sử dụng vách ngăn phòng thờ và đảm bảo sự yên tĩnh khi tập luyện.

    phòng tập gymThiết kế phòng tập gym cạnh phòng thờ nên sử dụng vách ngăn để đảm bảo sự tôn nghiêm

    phòng tập gym tại nhàBố trí phòng tập gym bên cạnh phòng thờ cần sự yên tĩnh

    Có thể nói, thiết kế phòng tập gym tại nhà là giải pháp hoàn hảo giúp mỗi thành viên trong gia đình cùng nâng cao rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Thông qua các mẫu phòng tập gym trên, bạn đã có thêm ý tưởng mới khi bố trí phòng gym tại nhà mình phù hợp nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên theo dõi SBS HOUSE để cập nhật thêm nhiều thông tin thiết kế và trang trí nội thất nhà đẹp bạn nhé!

    >> Xem thêm bài viết:

    Đánh giá: 5/5. Số lượt vote: 4

    Liên hệ với chúng tôi










      Cầu thang hướng ra cửa chính và từ cửa chính hướng vào bếp có phạm phong thủy không?
      Theo quan niệm dân gian xưa, cầu thang hướng ra cửa, hay bếp hướng ra cửa chính sẽ phạm phong...
      Nhà thầu thi công không giống với thiết kế?
      Khi lựa chọn dịch vụ thiết kế kiến trúc của SBS HOUSE, chủ đầu tư hoàn toàn yên tâm về...
      Hồ sơ xây dựng nhà hoàn chỉnh gồm những gì?
      Hồ sơ hoàn chỉnh khi xây nhà gồm phần kiến trúc, kết cấu, hạng mục điện, nước, nội thất và...
      Chất liệu làm nội thất giường, tủ và tủ bếp
      Tủ bếp, giường ngủ và tủ kệ tivi,... là những món đồ nội thất quan trọng trong nhà, chúng ta...