4 lý do khiến bạn phải chọn giường gỗ thông cho gia đình

Giường gỗ thông từ lâu đã trở thành món đồ nội thất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất gia đình. Trên thị trường hiện nay có rất đa dạng về chất liệu, nhưng được ưu tiên nhất vẫn là giường từ gỗ thông. Vậy đâu là lý do khiến nhiều gia đình lựa chọn nó, hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây của SBS HOUSE nhé!

1. Những điều có thể bạn chưa biết về giường gỗ thông 

1.1 Giường gỗ thông cho phòng ngủ

Giường gỗ thông là loại giường được làm từ chất liệu gỗ thông tự nhiên. Loại gỗ này được xếp vào loại thực vật không hạt, mọc hầu hết ở các nước trên thế giới. Ở Việt Nam chúng chỉ phát triển tốt ở vùng có khí hậu ôn đới. Cây thông có tốc độ tăng trưởng rất nhanh, thân cây to và tròn nên được ứng dụng rất nhiều trong việc sản xuất và thiết kế nội thất hiện đại, nhất là thiết kế giường ngủ cho gia đình.

chất liệu gỗ thông cho nội thấtThiết kế giường gỗ thông cho phòng ngủ

1.2 Đặc điểm của giống gỗ thông

Chắc hẳn các bạn cũng đang thắc mắc loại gỗ thông này có bị mối mọt tấn công hay không? Chúng khác gì so với các loại gỗ tự nhiên khác? Vậy thì chúng ta hãy cùng xem gỗ thông sẽ có những đặc điểm gì nhé.

Đầu tiên, gỗ thông thường có màu đỏ nhạt, dát gỗ trắng hơi ngả nâu và thường có nhiều mắt. Ngoài ra, loại gỗ này còn có khả năng chịu lực rất tốt, ít bị biến dạng sau khi sấy. Hơn nửa, thân cây gỗ thông mọc theo chiều thẳng đứng, rất thuận tiện cho việc khai thác cũng như vận chuyển. Chính vì vậy, chúng được gia công sử dụng rộng rãi.

thuận tiện cho di chuyển và thiết kếGiống gỗ mọc thẳng đứng rất thuận tiện cho việc thiết kế và vận chuyển

Hiện nay có 3 loại gỗ thông là gỗ thông trắng, vàng và đỏ. Tuy nhiên, chỉ sử dụng 2 loại gỗ thông trắng và vàng để đóng giường, loại gỗ thông đỏ chủ yếu được sử dụng để đóng tủ bếp.

  • Gỗ thông trắng

Gỗ thông trắng có đặc điểm nổi bật đó là vân gỗ đẹp, mềm mại, màu vàng nhạt tới trắng nên bài trí trong nhà mang lại cảm giác thanh lịch, nhã nhặn. Ngoài ra, chất liệu gỗ nhẹ nên tạo thuận lợi trong việc di chuyển và lắp đặt. Nhiều gia chủ ưu tiên sử dụng loại gỗ này để làm đồ nội thất cũng như giường ngủ hiện đại.

  • Gỗ thông vàng

Đây là loại gỗ thông có màu vàng nâu rất đẹp, vân gỗ đều. Gỗ thông vàng được đánh giá cao về khả năng chịu lực, độ bám dính, khả năng bám keo tốt và dễ dàng trong việc uốn tạo hình. 

2. Ưu, nhược điểm khi sử dụng giường gỗ thông trong thiết kế nội thất

2.1 Ưu điểm 

  • Vân gỗ đẹp

Các mẫu giường gỗ thông đẹp, có đường vân gỗ khá rõ và màu sắc hiện đại, rất phù hợp với tổng thể nội thất ngày nay. Trong quá trình khai thác, gia công thành giường ngủ thì loại gỗ này vẫn giữ lại được nhựa thông và lớp nhựa này có tác dụng ngăn chặn côn trùng, mối mọt và sâu bệnh gỗ.

vân gỗ bắt mắt hiện đạiVân gỗ khá rõ với màu sắc hiện đại, bắt mắt, hòa hợp với tổng thể nội thất

  • Trọng lượng nhẹ

Trọng lượng của gỗ thông nhẹ nên các sản phẩm nội thất làm từ nó đều thuận tiện trong việc vận chuyển. Bên cạnh đó, khả năng chịu lực và bám dính của gỗ cực tốt, dễ đánh bóng. Bạn cũng dễ bắt ốc vít, đinh tạo nên thiết kế đa dạng, đẹp mắt cho giường.

  • Bộ bền cao

Lớp vỏ bên ngoài của gỗ thông rất bền, được bảo vệ bởi một lớp nhựa thông và tuổi thọ của gỗ cũng rất cao. Chúng có khả năng sử dụng lên đến 20 năm. Đồng thời, do nguồn nguyên liệu có sẵn trong nước nên tiết kiệm được chi phí vận chuyển giúp giá thành các mẫu giường bằng gỗ thông rẻ hơn rất nhiều.

2.2 Nhược điểm

Ngoài các ưu điểm trên thì giường ngủ gỗ thông cũng còn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Cốt gỗ mềm mịn nên các đồ nội thất làm từ gỗ thông sẽ dễ bị trầy xước, dễ xuất hiện vết lõm khi va đập. Mặc dù đẹp nhưng gỗ không đủ sang trọng khi so sánh với giường làm từ gỗ óc chó hay gỗ sồi.

3. Top 4 lý do nên chọn giường ngủ gỗ thông cho gia đình bạn

3.1 Xu hướng nội thất hiện nay

Nội thất hiện đại đang lên ngôi và chiếm lĩnh thị trường với những thiết kế độc đáo, sáng tạo. Giường gỗ thông với màu sắc và mẫu mã đơn giản đẹp mắt, toát lên sự sang trọng mang đến một không gian thanh lịch. Gỗ thông trắng có đặc điểm nổi bật đó là vân gỗ rất đẹp, màu vàng nhạt tới trắng nên bày trí trong nhà cho cảm giác nhãn nhặn, thanh lịch. Đồng thời dễ phối màu với màu sơn tường cũng như các thiết bị nội thất khác.

3.2 Khả năng chống mối mọt

Giường gỗ thông với khả năng chống mối mọt tốt kết hợp với màu sắc vân gỗ đa dạng mang đến sự hiện đại, trẻ trung cho không gian. Sản phẩm không chỉ mang đến sự chắc chắn về chất liệu, đẹp về kiểu dáng mà lại còn chúng có khả năng kháng sâu mọt cực kỳ hiệu quả.

màu sắc vân đa dạng Giường với màu sắc vân gỗ đa dạng mang đến sự hiện đại, trẻ trung cho không gian

3.3 Độ bền theo thời gian

Gỗ thông có lớp nhựa bảo vệ gỗ bên không thấm nước, kháng ẩm rất tốt. Vì vậy, chúng có độ cứng nhất định và bền bỉ cùng thời gian. Giường được làm từ chất liệu này chắc chắn sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon theo đúng nghĩa.

3.4 Giá cả

Giá cả của giường ngủ bằng gỗ thông tương đối hợp lý, không quá cao lại an toàn nên được nhiều gia chủ lựa chọn thay thế cho các vật liệu gạch men khác. 

nội thất với chất liệu gỗ đẹpThiết kế nội thất với chất liệu gỗ thông 

Xem thêm top lam gỗ phòng khách đẹp

Có thể nói, giường gỗ thông là một ý tưởng hợp lý nếu như bạn đang tìm kiếm mẫu giường ngủ đẹp, hiện đại. Nếu bạn còn có thắc mắc thì đừng quên theo dõi SBS HOUSE để liên tục cập nhật những kiến thức mới nhất hiện nay nhé.

 

Đánh giá: 5/5. Số lượt vote: 1

Liên hệ với chúng tôi










    Cầu thang hướng ra cửa chính và từ cửa chính hướng vào bếp có phạm phong thủy không?
    Theo quan niệm dân gian xưa, cầu thang hướng ra cửa, hay bếp hướng ra cửa chính sẽ phạm phong...
    Nhà thầu thi công không giống với thiết kế?
    Khi lựa chọn dịch vụ thiết kế kiến trúc của SBS HOUSE, chủ đầu tư hoàn toàn yên tâm về...
    Hồ sơ xây dựng nhà hoàn chỉnh gồm những gì?
    Hồ sơ hoàn chỉnh khi xây nhà gồm phần kiến trúc, kết cấu, hạng mục điện, nước, nội thất và...
    Chất liệu làm nội thất giường, tủ và tủ bếp
    Tủ bếp, giường ngủ và tủ kệ tivi,... là những món đồ nội thất quan trọng trong nhà, chúng ta...