Giải pháp thiết kế phòng cách âm hiệu quả

Phòng cách âm là giải pháp hoàn hảo mang đến không gian sinh hoạt và làm việc yên tĩnh, hiệu quả. Không chỉ các phòng thu, phòng hát, phòng họp mới có nhu cầu cách âm mà không gian nhà ở hiện đại cũng cần đến hệ thống chống tiếng ồn. Nếu bạn băn khoăn không biết nên làm thế nào để cách âm hiệu quả, cần đến những vật liệu gì thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của SBS HOUSE nhé!

cach-am-hieu-quaCách âm hiệu quả cho phòng ngủ

1. Thiết kế phòng cách âm tại nhà

Quá trình đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh chóng và phát triển mạnh mẽ, vì thế mà ô nhiễm tiếng ồn là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt, ở các khu vực có mật độ dân số cao, ô nhiễm tiếng ồn càng biểu hiện rõ rệt. Điều đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như hiệu quả công việc. Cho nên việc cách âm là điều cần thiết hơn bao giờ hết.

Phòng cách âm có thể hiểu là giảm sự truyền âm thanh giữa các không gian bằng việc sử dụng các vật liệu chuyên dụng. Bằng cách này, sẽ tránh được tình trạng âm thanh bị truyền từ phòng này sang phòng khác, từ ngoài vào trong và ngược lại. Thiết kế đem đến sự yên tĩnh, giải tỏa căng thẳng và tận hưởng khoảng thời gian riêng tư quý báu. Đây thực sự là một giải pháp thông minh cho không gian sống hiện đại. 

2. Lợi ích của phòng cách âm

2.1 Chống tiếng ồn, đảm bảo riêng tư

Khu vực nhà phố chịu ảnh hưởng của nhiều tiếng ồn, từ quán cà phê, phương tiện giao thông di chuyển đến các hoạt động sinh hoạt khác. Đặc biệt là ở các căn hộ chung cư, với thiết kế san sát nhau khiến âm thanh dễ dàng truyền đi. Vậy nên, thiết kế phòng cách âm là lựa chọn tốt nhất để duy trì sự riêng tư trong sinh hoạt, mang đến cho gia chủ không gian sống dễ chịu và thoải mái nhất.

2.2 Tăng hiệu suất công việc

Nhờ khả năng cách âm, giảm ô nhiễm tiếng ồn mà phòng cách âm giữ cho không gian bên trong luôn được ổn định, yên tĩnh. Chúng ta sẽ dễ tập trung và không bị ảnh hưởng bởi âm thanh bên ngoài. Từ đó làm việc hiệu quả và tập trung hơn.

khong-gian-lam-viec-hieu-quaKhông gian làm việc yên tĩnh, tăng hiệu quả công việc

2.3 Nâng cao chất lượng cuộc sống

Nhờ vào việc cách âm, không gian nhà ở trở nên lý tưởng và giúp ích rất nhiều trong đời sống. Gia chủ cân bằng cuộc sống, chất lượng giấc ngủ hay những công việc cần sự tập trung cao, không gian sống ngày càng nâng cao và cải thiện.

3. Các vật liệu hiệu quả cho phòng cách âm

Cách âm cho phòng là giải pháp được nhiều người hiện nay lựa chọn, tuy nhiên, làm thế nào để cách âm một cách hiệu quả, tiết kiệm nhất là điều mọi người còn băn khoăn. Vì vậy, cần phải chú ý đến việc lựa chọn vật liệu cách âm, hạn chế tác động từ không gian bên ngoài cũng như không để âm thanh thất thoát làm ảnh hưởng đến xung quanh.

3.1 Sử dụng rèm cửa

Thay vì phải mua các vật liệu cách âm tốn kém, chúng ta có thể sử dụng rèm cửa để tiết kiệm chi phí. Rèm cửa khá phổ biến và hiệu quả tiêu âm cũng tốt. Đây cũng được coi là một thiết kế phòng cách âm hiệu quả. Càng chọn loại vải dày, xù xì thì khả năng tiêu âm càng cao. Tuy nhiên, sử dụng rèm cửa chỉ là biện pháp tạm thời nếu không muốn tốn kém chi phí.

rem-cua-cach-amRèm cửa cách âm tiết kiệm chi phí

3.2 Cao su non

Thiết kế nhiều lỗ khí liti nên sự truyền âm ở vật liệu này rất thấp. Ngoài ra, cao su non còn giúp chống thấm, cách âm rất hiệu quả. Thông thường, nó được thiết kế ở các vách tường do khả năng tiêu âm tốt. Bên cạnh đó, một số hạng mục như lót sàn, trần, tường cũng được sử dụng để giúp cách âm phòng làm việc hay phòng ngủ.

3.3 Vách kính cách âm

Những công trình đòi hỏi yếu tố thẩm mỹ cao như biệt thự, nhà phố hay văn phòng hiện đại thì kính cách âm là vật liệu được SBS HOUSE ưu tiên nhất. Kính cách âm được dùng là loại kính cường lực chắc chắn, đẹp, không chỉ có hiệu quả cách âm mà còn có thể tăng độ sáng, chắn bụi bẩn và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Xem thêm mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại Khánh Hòa

kinh-cach-amVách kính cách âm ngăn âm thanh từ bên ngoài 

4. Lưu ý khi làm phòng cách âm 

Chọn đúng vật liệu cách âm không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian công sức mà chi phí bỏ ra cũng giảm đáng kể. Để sở hữu phòng cách âm hiệu quả, chúng ta không nên bỏ qua một số lưu ý dưới đây:

4.1 Xác định vật liệu cách âm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều vật liệu cách âm. Tùy thuộc vào vị trí bạn muốn cách âm để lựa chọn vật liệu. Ví dụ cách âm tường thì sử dụng bông khoáng sẽ hiệu quả hơn so với bông thủy tinh. Khí nén độ dày của bông thủy tinh sẽ giảm chừng 30mm trong khi đó bông khoáng vẫn được giữ nguyên. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét vật liệu nào phù hợp nhất với công trình cũng như tài chính của bạn nhất.

4.2 Chọn đội ngũ thi công chất lượng

Những vật liệu như xốp, cao su non khi thi công phải lắp đặt đúng kỹ thuật thì hiệu quả cách âm mới phát huy tốt nhất. Khi thi công phòng cách âm cũng phải đảm bảo an toàn cho luồng điện di chuyển. Vậy nên việc chọn đội ngũ thi công là một vấn đề quan trọng, tránh mất thời gian và công sức.

thiet-ke-khu-vuc-cach-amLưu ý không nên bỏ lỡ khi thiết kế khu vực cách âm

Xem thêm mẫu thiêt kế nhà 2 tầng hiện đại cách âm hiệu quả

Nếu bạn còn đang băn khoăn về đội ngũ thi công, các vật liệu cách âm thì liên hệ ngay với chúng tôi. SBS HOUSE tự hào với nhiều năm hoạt động, cùng đội ngũ KTS lành nghề và giàu kinh nghiệm, hy vọng có thể đồng hành cùng bạn xây dựng nên không gian phòng cách âm hiệu quả, chất lượng.

Rate this post

Liên hệ với chúng tôi










    Cầu thang hướng ra cửa chính và từ cửa chính hướng vào bếp có phạm phong thủy không?
    Theo quan niệm dân gian xưa, cầu thang hướng ra cửa, hay bếp hướng ra cửa chính sẽ phạm phong...
    Nhà thầu thi công không giống với thiết kế?
    Khi lựa chọn dịch vụ thiết kế kiến trúc của SBS HOUSE, chủ đầu tư hoàn toàn yên tâm về...
    Hồ sơ xây dựng nhà hoàn chỉnh gồm những gì?
    Hồ sơ hoàn chỉnh khi xây nhà gồm phần kiến trúc, kết cấu, hạng mục điện, nước, nội thất và...
    Chất liệu làm nội thất giường, tủ và tủ bếp
    Tủ bếp, giường ngủ và tủ kệ tivi,... là những món đồ nội thất quan trọng trong nhà, chúng ta...