Nét đẹp truyền thống trong thiết kế nhà ngói xưa

Nhà ngói xưa là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích những giá trị truyền thống. Nét đẹp thôn quê giản dị, lối kiến trúc mở, thân thiện với cảnh quan thiên nhiên mang lại cảm giác bình yên cho gia chủ. Nếu bạn đang có ý định sở hữu một căn nhà mái ngói xưa như vậy thì bài viết này là dành cho bạn, cùng SBS HOUSE tìm hiểu ngay nhé!

nha-ngoi-hien-daiLối thiết kế hiện đại, sang trọng

1. Phong cách thiết kế nhà ngói xưa

Trong nhiều năm trở lại đây, thiết kế nhà ngói xưa rất được nhiều gia chủ ưa chuộng. Nhà ngói xưa thường được xây dựng ở các vùng nông thôn, vì vậy nét đẹp vùng quê mộc mạc đã đem lại cho căn nhà những điểm riêng biệt. Khác hoàn toàn với các kiểu nhà hiện đại, sang trọng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố truyền thống, hiện đại. Kết hợp cùng bầu không khí trong lành làm cho mái ấm của bạn trở nên ấn tượng và bắt mắt hơn.

2. Ưu điểm của thiết kế nhà mái ngói xưa

2.1 Tính năng nổi bật

  • Cách nhiệt tốt

Nhà ngói xưa với ưu điểm nổi trội là có tính cách nhiệt tốt giúp không gian thoáng đãng, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Màu sắc của ngói là màu đỏ có thể phản xạ ánh sáng tốt, do đó hạn chế tối đa việc hấp thụ nhiệt. Và khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ, tiết kiệm chi phí cho sử dụng điện điều hòa và quạt điện.

  • Cách âm tốt

Vào mùa mưa bão, mái ngói sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Với khả năng chống thấm và cách âm khi trời mưa gió,…bảo vệ tổ ấm gia đình mỗi khi đông đến. Thêm nữa, nhờ vào độ bền cao của mái ngói, việc kiểm tra hay bảo dưỡng gần như không cần đến. Nếu xảy ra hư hỏng, mái ngói này cũng rất dễ để thay thế và sửa chữa nhờ vào cấu tạo riêng lẻ của từng viên ngói.

  • Giúp đối lưu khí tốt

Những khe thoát nhiệt của ngói giúp căn nhà trở nên thông thoáng, lưu thông không khí tốt. Nhà mái ngói xưa còn giúp lấy ánh sáng tốt, tạo không gian mở cho căn nhà.

Ngói xưa hiện được phân phối ở nhiều địa chỉ, cơ sở vật liệu xây dựng,… Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng đảm bảo chất lượng cũng như có giá bán tốt. Nhiều cửa hàng vì lợi nhuận trước mắt mà bán cả hàng giả, hàng nhái. Để mua được ngói lợp chất lượng, giá tốt, gia chủ có thể tham khảo Showroom của SBS HOUSE. Tuy không kinh doanh vật liệu, nhưng SBS HOUSE luôn trưng bày và sử dụng vật liệu ngói chất lượng tốt nhất cho các sản phẩm của gia chủ. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

>>> Xem thêm: SBS HOUSE

nha-ngoiNhà ngói xưa có nhiều tính năng nổi bật như cách nhiệt, cách âm tốt

2.2 Thân thiện với môi trường

Ưu điểm tiếp theo là yếu tố thân thiện với môi trường. Thiết kế nhà ngói xưa mang tới vẻ đẹp giản dị, gần gũi, hơn nữa là tính thẩm mỹ cao. Vì vậy, luôn được ưu tiên lựa chọn trong các công trình, có những mái ngói xưa đã tồn tại vài trăm năm mà vẫn không bị thời gian phá hủy. Đây là ưu điểm hiếm có vật liệu nào sánh được.

3. Chiêm ngưỡng thiết kế nhà ngói xưa giữa lòng thành phố

Ghé thăm ngôi nhà mái ngói V’s House theo phong cách truyền thống kết hợp hiện đại cùng SBS HOUSE ngay nào!

Lối kiến trúc hiện đại mà trang nhã. Vẫn là những gam màu sáng trắng quen thuộc đặc trưng cho phong cách hiện đại nhưng V’s House mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh bình chốn thôn quê. Ngôi nhà được bao phủ bởi hệ thống mái ngói đem lại cảm giác gần gũi và hoài cổ cho các thành viên trong gia đình

>>>Xem thêm: Nhà vườn mái Nhật lý tưởng dành cho gia đình

nha-ngoi-depNhà mái ngói V’s House do đội ngũ KTS SBS HOUSE thiết kế

4. Lưu ý khi thiết kế nhà mái ngói xưa

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại ngói với nhiều thương hiệu khác nhau. Dưới đây, SBS HOUSE sẽ đưa ra một số lưu ý để bạn có thể lựa chọn mái ngói phù hợp mà vẫn đảm bảo được chất lượng.

  • Màu sắc

Trước hết, gia chủ cần tìm hiểu kỹ thiết kế ngôi nhà cũng như tùy thuộc nhu cầu và sở thích để lựa chọn. Màu sắc ngói phải hòa hợp, phù hợp với màu sắc ngôi nhà. Ngày nay, nhiều nhà sản xuất cũng đã làm đa dạng hơn mái ngói với màu xanh ngọc bích, xám,…để đáp ứng nhu cầu.

  • Chất liệu

Về việc chọn chất liệu của ngói, cần phụ thuộc nhiều vào khả năng chi trả của bạn. Ngói đất nung có độ bền cao hơn nhiều so với ngói màu, với độ bền lên tới 30 năm. Riêng ngói màu thì độ bền thấp hơn sẽ từ 7-10 năm. Sau khi lựa được chất liệu ngói ưng ý, bạn có thể tham khảo đơn vị thi công cung cấp một số thông tin về thông số kỹ thuật hay tiêu chuẩn thi công. Từ đó, bạn có thể dễ dàng kiểm tra và nghiệm thu.

mai-ngoi-nha-xưaLựa chọn mái ngói phù hợp

Bạn có thể liên hệ SBS HOUSE để đơn vị hỗ trợ và tư vấn, giúp bạn chọn và thiết kế nhà ngói xưa phù hợp.

thi-cong-mai-ngoiĐơn vị thi công & thiết kế SBS HOUSE

Tổ ấm gia đình là kết quả của hành trình tìm kiếm cái đẹp – cái đẹp giao thoa giữa văn hóa và khí hậu. Cùng đội ngũ KTS SBS HOUSE tìm ra sự hòa hợp của: kiến trúc, nội thất, vật liệu cùng kỹ thuật để tạo nên thiết kế nhà ngói xưa tinh tế và bền vững nhé!

Rate this post

Liên hệ với chúng tôi










    Cầu thang hướng ra cửa chính và từ cửa chính hướng vào bếp có phạm phong thủy không?
    Theo quan niệm dân gian xưa, cầu thang hướng ra cửa, hay bếp hướng ra cửa chính sẽ phạm phong...
    Nhà thầu thi công không giống với thiết kế?
    Khi lựa chọn dịch vụ thiết kế kiến trúc của SBS HOUSE, chủ đầu tư hoàn toàn yên tâm về...
    Hồ sơ xây dựng nhà hoàn chỉnh gồm những gì?
    Hồ sơ hoàn chỉnh khi xây nhà gồm phần kiến trúc, kết cấu, hạng mục điện, nước, nội thất và...
    Chất liệu làm nội thất giường, tủ và tủ bếp
    Tủ bếp, giường ngủ và tủ kệ tivi,... là những món đồ nội thất quan trọng trong nhà, chúng ta...