Tình yêu thương hiệu và tự hào sản phẩm

Vừa qua, toàn thể SBS đã có dịp lắng nghe buổi chia sẻ đầy cảm xúc và tâm huyết từ Mr. Đức Líp xoay quanh chủ đề: Tình yêu thương hiệu và niềm tự hào về sản phẩm. Buổi trò chuyện là một hành trình ôn lại những dấu mốc đáng nhớ của SBS, là dịp để các thành viên chiêm nghiệm về tinh thần làm nghề.
Tham gia buổi chia sẻ, các thành viên được nghe lại về những ngày đầu sơ khai của SBS, mọi thứ còn rất mộc mạc, thô sơ. Nhưng trong hoàn cảnh đó, tinh thần làm nghề chưa từng bị xem nhẹ. SBS từ những ngày đầu đã lựa chọn con đường tử tế, không đánh đổi, không nhân nhượng với những điều sai lệch. Chính sự kiên định ấy đã trở thành nền móng vững chắc để SBS phát triển như ngày hôm nay với một tập thể gắn kết bởi những con người giàu tâm huyết, tử tế và bền bỉ với nghề.
Sau buổi chia sẻ, các nhân sự cũng đã có những bài recap để đúc kết về những nội dung tích lũy được. Nổi bật trong đó là bài chia sẻ của Nhật Linh – Phòng Nhân sự với những chia sẻ rất tâm huyết và cảm xúc. Mời cả nhà cùng đón đọc nhé.

Nhật Linh, cô gái HR năng lượng của SBS

Trước khi anh chị đọc thì đây là bài chia sẻ khá dài của em, em đã ngồi cũng hơn 1 tiếng để viết nó. Vì em không muốn là một bài hời hợt, thà em không viết, nhưng đã viết thì sẽ nói cho trọn ý nên nếu có dài quá thì mong là anh chị sẽ thông cảm ạ ^^

Có lẽ đây là bài chia sẻ thứ 2 mà em có cơ hội được hiểu và cảm nhận được nhiều nhất về tinh thần mà bài chia sẻ mang lại. Không phải vì ngôn từ hay, cũng không phải vì slide đẹp. Đó chỉ là một phần nhỏ, cái làm em nhớ lại chính là tìm thấy được bản thân ở đâu đó trong từng câu chữ mà anh nói ra. Nghe như được sống lại những khoảnh khắc mà anh kể theo những câu chuyện rất riêng của bản thân đã từng trải. Rất chạm!

Nói như thế không phải em tự nhận mình là người hiểu biết nhiều. Với những người mà em biết được, em tự nhận thấy mình chưa là gì cả và cái em biết chỉ là một hạt cát rất nhỏ, rất nhỏ và đang rất cơ bản. Vì thế, chẳng khó khi bắt gặp những lúc nói chuyện, trao đổi công việc cùng mọi người, em phải hỏi lại để nhờ sự giải thích cặn kẽ hơn, hoặc không biết về định nghĩa, không hiểu về điều mọi người đang nói, hoặc là xin thời gian tìm hiểu rồi mới trao đổi lại,… Em không biết nhiều thứ, nhưng cái mà em bù lại được và có lẽ là điều mà em phải cảm ơn chính mình đó là khả năng lắng nghe, học hỏi để liên hệ với bản thân. Hay nói cách khác là sự tự nhận thức được về những gì mình làm, mình nói, mình nghĩ. Nên có lẽ vì thế, trong vài ý anh chia sẻ, em thấy mình trong đó. Em thấy vì em đã từng được trải nghiệm và để cảm nhận được những ý đó thật sự không phải cứ nói là được.

* Về ý “Sức mạnh của tình yêu”: Tìm ra được tình yêu với nghề, với sản phẩm. Phải yêu công ty, yêu công việc mình làm thì mới tìm thấy ý nghĩa của nó được. 

Chỉ là một câu nói rất ngắn, chỉ là cụm từ “tình yêu” nhưng với em nó mất gần 3 năm để ngay lúc này, em hiểu được và “sống” được với câu nói đó. Em không biết tình yêu với công việc hiện tại đã là câu trả lời cuối cùng cho hành trình sự nghiệp của em chưa nhưng ngay lúc này, với em công việc là niềm vui, là cuộc sống. Có lẽ em là người rất may mắn!

Lúc mới làm thực tập sinh, thật sự mà nói em không mấy thích công việc nhân sự, chỉ đi làm và làm như thế, ngày quay ngày, em thấy dường như mình chọn sai đường rồi. Nhưng bây giờ, cũng là công việc ấy nhưng em lại yêu nó, em thấy giá trị của chính mình mang lại dù là nhỏ thôi. Điểm khác biệt ở 2 thời điểm mà em đã có câu trả lời thỏa đáng cho mình đó là do 2 cụm từ “tình yêu” và “giá trị”. Chỉ khi hiểu và thấy giá trị, ý nghĩa của việc mình làm -> từ đó dần hình thành được tình yêu với nghề một cách chân thực nhất -> Và rồi tình yêu đó lại tiếp tục cho ta thấy giá trị của nghề, của việc mình làm dù có ai biết hay không. Một vòng lặp vô hạn khiến con người ta tìm thấy được chính mình.

Và hơn hết, môi trường công ty là một bối cảnh rất lớn bao trùm lên tình yêu đó. Với em thì nếu một môi trường không phù hợp thì việc tìm thấy tình yêu với nghề là rất khó chứ chưa nói đến là không thể. Có lẽ niềm tự hào về SBS đã khiến em đi đâu cũng nói về SBS, rất hào hứng khi nói về SBS trên trang cá nhân hoặc kể với gia đình, bạn bè. Đợt đi bệnh viện khám bệnh, bác sĩ hỏi con làm nghề gì, buộc miệng câu trả lời của em là “Con làm nghề nhân sự ở SBS”. Lúc đó em nhận ra, SBS thật sự làm mình tự hào đến thế sao. Và có lẽ vì tình yêu với SBS, với công việc hiện tại nó khiến em sống một ngày rất ý nghĩa. Ý nghĩa vì thấy giá trị mình mang lại, ý nghĩa vì thấy ứng viên dù đậu hay rớt vòng hồ sơ cũng gửi lời cảm ơn và dành những lời khen cho cách SBS đang làm, ý nghĩa vì thấy từng câu chữ mình viết cho bài tuyển dụng thôi cũng đã chạm đến ứng viên và họ đến với mình vì điều đó, ý nghĩa vì ở SBS, mọi người từ ban lãnh đạo đến các anh chị quản lý, nhân viên đều vui vẻ hỗ trợ mỗi khi em cần, trao cho em cơ hội để thử điều mới, lắng nghe ý tưởng của em và cho em có quyền để thực hiện ý tưởng đó,… Và rồi, cứ thế, em lại càng cảm nhận được tình yêu trọn vẹn khi làm điều gì đó hết mình, lúc này làm không phải để cho ai biết mà làm vì để khiến mình vui. 

* Về ý tiếp theo: Hãy làm để tự hào, để bảo vệ danh dự của bản thân, không hổ thẹn về sản phẩm, những gì mình làm ra…

Là một câu nói kế tiếp ý đầu tiên và nó đúng, rất đúng và em hoàn toàn rất đồng ý với quan điểm này. Mỗi người là sản phẩm của những lời mình nói, những gì mình làm. Danh dự là thứ chỉ cần một “vết dơ” là đã có thể xóa sạch những điều tốt đẹp mình làm trước đó. Và uy tín là điều mà mỗi người phải xây dựng và nhất quán. Với vai trò là một người làm về tuyển dụng và truyền thông về thương hiệu tuyển dụng, em nhận thức rõ được tầm quan trọng của bất kỳ điều gì mình viết, mình nói, mình làm. Chỉ cần truyền thông sai một ý thôi đã có thể dẫn đến hệ luỵ khôn lường. Vì thế, có thể là hơi kỹ nhưng trước bất kỳ vị trí tuyển mới nào, bất kỳ thông điệp mới nào từ ban lãnh đạo, em sẽ hỏi rất kỹ, sẽ xác nhận rất kỹ rồi mới truyền thông. Với ứng viên khi hỏi những câu hỏi mà em không biết, em sẽ không ngại mà nói rằng nó không thuộc về chuyên môn của mình và sẽ hỏi lại trưởng bộ phận rồi trả lời họ. Hoặc là các bài chia sẻ cũng vậy, yếu tố cốt lõi phải luôn là THẬT. Hoặc những gì mình được giao làm, cái mà em làm đầu tiên sẽ là đi tìm hiểu rất nhiều nguồn và nó tốn nhiều thời gian, hoặc em sẽ xin là anh chị cho em thời gian để đọc sách này, tài liệu này rồi em mới làm được vì với em, nếu không có nền tảng kiến thức mà bắt tay vô làm thì em sẽ không bao giờ làm vì nó sẽ sai. Thà tốn thời gian để làm, chứ không làm nửa vời hoặc làm xong để đó. Và tất cả những điều ấy, em có thể tự hào vì những gì mình đã làm ra, một “sản phẩm” em đã nỗ lực để làm.

* Về ý: “Cái làm người ta nhớ là trải nghiệm, là cảm xúc cả hành trình…”

Ngay sau khi nghe câu này cùng ví dụ về hành trình chạy bộ của anh để minh hoạ thì cảm xúc của em ngay buổi đào tạo đó làm em nhớ về lần đầu tiên em tham gia giải chạy DNIM 21km năm 2024 – thật sự em được sống lại. Em nhớ mình đã hồi hộp sao, em nhớ không khí lúc bắt đầu, em nhớ những bước chân đầu tiên chạy cùng anh Trọng Nhân, lúc đó thở rất nhiều và mệt. Và rồi em nhớ những bước chân khi leo cầu Trần Thị Lý đến lúc đoạn cầu Rồng thì sắp muốn xỉu và những những bước chân rất tê, rất mỏi lê lết về đích khi chỉ cách còn mấy trăm mét. Mọi thứ được sống lại rất chân thực và thật sự cái em nhớ không phải là huy chương mà là hành trình. 

Và rồi em lại nhớ về cái nghề của mình. Nhớ về những trải nghiệm em đã làm cho ứng viên kể từ lúc trước, trong và sau tuyển dụng. Có lẽ những câu nói, tin nhắn cảm ơn, tin nhắn khích lệ và khen ngợi, những cái bắt tay, những nụ cười, những lời đồn miệng,… Tất cả có lẽ em là người cảm nhận rõ nhất vì em được đi cùng ứng viên từ khi còn chưa biết mặt. Và cái SBS đang làm, bộ phận đang làm và em đang làm là chú trọng vào trải nghiệm ứng viên vì em tin, hành trình sẽ làm họ nhớ dù họ có đậu bên mình hay không. Một trải nghiệm tốt như là lời cảm ơn và sự trân trọng mà SBS dành cho ứng viên vì đã quan tâm, dành thời gian cho SBS – Đó là điều mà em luôn nhắc bản thân phải làm cho trọn vẹn. Có nhiều ứng viên đã chia sẻ rằng: Nhiều chỗ người ta không gửi mail phản hồi, cũng chẳng biết kết quả sao, nhưng SBS lại rất rõ ràng và chuyên nghiệp trong từng email phản hồi và họ đánh giá cao điều đó. Hoặc là có bạn còn cảm ơn SBS vì đã gửi một sơ đồ hướng dẫn phỏng vấn, có chỗ đợi,… mà nhiều công ty khác họ không làm. Hoặc là cảm ơn vì dù không biết ứng viên có ứng tuyển hay không nhưng vẫn rất nhiệt tình gọi trao đổi về vị trí, bất kỳ thông tin ứng viên cần,… Và cứ như thế, cái họ nhớ là hành trình tuyển dụng tại SBS chứ không chỉ là kết quả. Vì thế, khi nghe câu nói này của anh Líp, em thật sự lại có niềm tin vào những việc mình làm dù có được nhìn thấy hay không. Hay cả đối với nhân sự cũng thế, bộ phận em luôn tìm cách nào tốt nhất để nuôi dưỡng cảm xúc của nhân sự. Một gói quà được gói cẩn thận, hay một đề xuất được giải quyết kịp thời, hay lắng nghe góp ý của nhân sự để cải thiện thêm, hay là chỉ cần nở nụ cười khi gặp mọi người,… Tất cả những điều ấy mang lại một hành trình làm việc tuyệt vời tại SBS và điều đó làm họ ở lại chứ không phải lúc nào cũng là lương.

* Về ý: Khát vọng và tầm nhìn lớn

Đây là điều mà em cực kỳ thích ở SBS, một tinh thần không dừng bước, không hài lòng với những điều ở hiện tại mà luôn tìm cách làm tốt hơn, luôn có mục tiêu để phát triển. Và có lẽ, giá trị này phù hợp với con người của em. Bản thân em là một người sẽ rất dễ chán nếu cứ làm đi làm lại vài việc hay không học được điều gì mới trong thời gian dài, hay không thấy được giá trị tạo ra. Em đã từng trải qua cảm giác đó những năm 2,3 đại học và em rất sợ, rất sợ phải đối diện với điều đó một lần nữa. Vì thế, may mắn khi ở SBS, em được phát triển trong môi trường đề cao tinh thần cải tiến liên tục. Như đã chia sẻ ở trên, em biết những điều mình làm về tuyển dụng nói riêng hay về nhân sự nói chung còn rất cơ bản. Dù nó có tiến bộ hơn so với rất nhiều đơn vị nhưng thực chất em chưa hài lòng về mảng tuyển dụng mà em phụ trách, em muốn nó phải chuyên nghiệp hơn nữa. Vì thế, có lẽ anh Nhân và chị Trâm là người thấy rõ nhất rằng mỗi quý em đều đặt ra mục tiêu về Kaizen trong tuyển dụng. Học được cái gì hay, áp dụng được vào SBS em sẽ đều đề xuất để làm và thật sự rất biết ơn vì công ty cho em cơ hội làm những ý tưởng đó dù đó là lần đầu em làm. Sự tin tưởng ấy khiến em phải có trách nhiệm hơn, em biết sẽ rất khó để kaizen những thứ mà theo tư duy hiện đại, những doanh nghiệp lớn đang làm nhưng em sẽ thử, sẽ cố hết mình vì em biết, ban lãnh đạo, trưởng bộ phận và ứng viên, nhân sự của mình đang cần sự chuyên nghiệp ấy. Sẽ là một thời gian rất dài, một mình em sẽ chẳng làm nên trò trống gì cả nhưng em sẽ không bỏ, chỉ cần các anh chị trong BOD, trưởng bộ phận phòng ban cùng đồng hành và cùng em làm những cái khó khăn ấy thì em tin, SBS sẽ dần thu hút được nhiều nhân tài. Cảm ơn một tinh thần “Không dừng bước” đã giúp em phát triển rất nhiều về nghề, trở thành một người làm việc có chiều sâu.

Hãy chia sẻ bài đến bạn bè, người thân
Rate this post
Liên hệ với chúng tôi










    Bảng giá thiết kế & thi công nhà phố, biệt thự tại SBS HOUSE
    Trong báo giá, SBS HOUSE lắng nghe, hiểu rõ những gì khách hàng mong muốn nhằm đề xuất giải pháp...
    Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà trọn gói tại SBS HOUSE
    Hiện tại, SBS HOUSE cung cấp dịch vụ thiết kế và xây nhà trọn gói tại các tỉnh miền Trung...
    Nhà ở có thực sự cần thiết để thiết kế nội thất hay không? Hay mình tự mua ở siêu thị nội thất, hoặc tự tìm xưởng thi công nội thất theo ý của mình?
    Thiết kế nội thất rất quan trọng sẽ giúp gia chủ xem được toàn bộ không gian 3D trong nhà...
    Diện tích tính theo giọt nước là như thế nào?
    Diện tích giọt nước hay còn gọi là giọt ranh, có nghĩa ranh giới ở sàn mái và khi giọt...