Nụ cười người thợ xây

Người thợ xây, thân người nồng mùi gạch
Trong tâm hồn trong sạch, sạch trong như bầu trời…
Thỉnh thoảng, chúng tôi lại ghé qua những công trình đang dang dở, để ngắm nhìn “đứa con tinh thần” đang dần lớn lên. SBS tin rằng, một công trình đẹp không chỉ là lời khen dành cho kiến trúc sư mà còn là sự tán dương dành cho những người công nhân.
Quan sát từng hoạt động nhỏ nhất diễn ra trên công trường có lẽ là thói quen của bất kỳ anh em nào theo nghề xây dựng. Sự quan sát tỉ mỉ ấy không chỉ phục vụ cho công việc, kiểm soát chất lượng dự án mà còn mang đến thật nhiều cảm xúc. Chúng tôi rất thích ngắm nhìn những nụ cười của các bác thợ xây lao động hăng say. Nó như có một nguồn sức mạnh nào đó truyền thêm động lực cho chúng tôi thực hiện sứ mệnh.
Làm công nhân là ngày đêm đối mặt với nắng gió công trường, với những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Là sinh hoạt ở những khu láng trại tạm bợ, không tránh được cái nắng cháy da hay những đợt gió lùa rét buốt. Hằng ngày làm việc với sắt thép, xi măng hay bê tông, đá gạch khiến đôi bàn tay chai sạn, nước da nhuộm màu bánh mật. Nhọc nhằn, vất vả là thế nhưng những người thợ xây vẫn luôn nhiệt huyết và hăng say. Dưới ánh nắng gắt hay trời gió lạnh, bác thợ xây vẫn cần mẫn cầm từng viên gạch, công trình cứ thế vươn cao. Công việc lặp đi lặp lại, lưng áo đã đẫm mồ hôi nhưng vẫn yêu đời, nụ cười vẫn rạng rỡ. Lâu lâu lại ngân nga vài câu hát. Nếu có dịp chuyện trò với họ, bạn sẽ cảm thấy sự thân thương, mộc mạc như thế nào. Họ đến với SBS không chỉ vì cuộc sống mưu sinh mà còn một tình yêu với nghề. Tình yêu đó cứ lớn dần theo thời gian gắn bó. Bởi họ hiểu được rằng công việc họ đang làm mang lại niềm vui, lợi ích cho người khác, góp một phần nhỏ tạo nên tổ ấm yên vui hay làm thay đổi bộ mặt đô thị. Rồi mai đây, khi công trình này hoàn chỉnh, họ lại tiếp tục đi đến những vùng đất mới. Đem bàn tay và sức lao động của mình kiến tạo nên những công trình mới bền vững với thời gian.
Lòng biết ơn đối với những người thợ tử tế nhắc nhở chúng tôi phải cẩn trọng hơn nữa trong từng bước, chỉ một lỗi nhỏ thôi cũng sẽ ảnh hưởng đến cả tiến độ.
Sức mạnh của SBS thực sự đến từ những con người tận tụy như thế. Biết ơn vì đã đến và cùng đi…
𝗧𝗿𝗼̛̀𝗶 đ𝗮̂́𝘁 𝗰𝗼̀𝗻 𝗿𝗼̣̂𝗻𝗴 𝗰𝗼̀𝗻 𝘅𝗮. Đ𝗼̂𝗶 𝗯𝗮̀𝗻 𝘁𝗮𝘆 𝘁𝗮 𝗰𝘂̀𝗻𝗴 𝗻𝗵𝗮𝘂 𝗹𝗮̀𝗺 𝗻𝗲̂𝗻 𝗻𝗵𝘂̛̃𝗻𝗴 𝗴𝗶𝗮́ 𝘁𝗿𝗶̣ đ𝗲̣𝗽!
Đánh giá: 3.6/5. Số lượt vote: 5

Liên hệ với chúng tôi










    Cầu thang hướng ra cửa chính và từ cửa chính hướng vào bếp có phạm phong thủy không?
    Theo quan niệm dân gian xưa, cầu thang hướng ra cửa, hay bếp hướng ra cửa chính sẽ phạm phong...
    Nhà thầu thi công không giống với thiết kế?
    Khi lựa chọn dịch vụ thiết kế kiến trúc của SBS HOUSE, chủ đầu tư hoàn toàn yên tâm về...
    Hồ sơ xây dựng nhà hoàn chỉnh gồm những gì?
    Hồ sơ hoàn chỉnh khi xây nhà gồm phần kiến trúc, kết cấu, hạng mục điện, nước, nội thất và...
    Chất liệu làm nội thất giường, tủ và tủ bếp
    Tủ bếp, giường ngủ và tủ kệ tivi,... là những món đồ nội thất quan trọng trong nhà, chúng ta...